Tin Tức Mới

Thực phẩm nguồn dược phẩm thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng


Rất ít người biết là thực phẩm cũng chính là một phương pháp chữa viêm xoang rất hiệu quả. Chúng đóng góp một phần không hề nhỏ với việc chữa trị an toàn, làm giảm đi một số dấu hiệu khó chịu đau đớn của bạn. Sau đây là một số loại đồ ăn vô cùng tốt có tác dụng giúp đỡ xử trí hội chứng viêm xoang.

Một số loại thức ăn giàu axit béo omega-3


Khoa học đã khám phá được những công dụng đến từ các axit béo này, bên cạnh việc nâng cao sức khỏe tim mạch, sáng mắt thì chúng còn có thể ngăn ngừa nhiễm khuẩn trong cơ thể. Điều này rất hữu hiệu với việc chữa căn bệnh viêm xoang. Sử dụng đầy đủ các nhóm đồ ăn chứa nhiều axit omega-3 sẽ giúp cho bạn khai thông xoang mũi, suy giảm một vài chứng phù nề bởi nhiễm trùng, viêm họng.

Biện pháp chữa bệnh viêm xoang với quả dứa


Trong quả dứa chứa nhiều bromelain và enzyme có khả năng làm suy giảm một số triệu chứng ở bệnh viêm xoang. Theo những thí nghiệm của khoa học thì chất bromelain có công dụng tiêu viêm, hỗ trợ cho việc giảm thiểu sưng tấy bởi viêm xoang. Ngoài ra các bạn cũng cần phải ăn thêm một số loại trái cây như : cam, quýt, táo ,lê, củ cải đường cũng vô cùng có ích.

Cách chữa trị viêm xoang bằng một số loại cá


Một số loại cá như:  cá hồi , cá lục, cá mòi có chứa nhiều omega-3 bởi vậy chính là một nhóm thức ăn không thể thiếu cho bệnh nhân viêm xoang. Ăn nhiều loại thức ăn này sẽ giúp cho mất nhanh những cơn đau nhức do viêm xoang tạo thành.

Thức ăn điều trị viêm xoang bằng là hẹ

Cây hẹ còn có tên gọi khoa học là Allium tuberosum, là một giống cây thân cỏ chứa nhiều dược tính và có hương thơm nổi bật xử trí được nhiều bệnh. Chất dịch chiết bằng lá hẹ có công dụng ngừa khuẩn được nhiều nhóm vi rus. Theo như Đông y lá hẹ tươi có tính nhiệt, lúc đun lên lại có tính ôn, vị cay có tác dụng ôn trung, hành khí, tán độc, phòng viêm phòng một số căn bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng..

Chữa viêm xoang với lá bạc hà

Cây bạc hà có mùi thơm vị cay nồng, tính mát có khả năng kháng khuẩn, nấm. Bên cạnh đó chúng cũng chính là một nhóm cây thuốc giúp cho thông thoáng mũi mát họng, giảm những hiện tượng ho nghẹt mũi, khó thở.

Biện pháp điều trị viêm xoang với tỏi cùng một số gia vị khác

Lúc bị bệnh viêm xoang người bệnh cần dùng cả những loại gia vị là: tiêu tỏi, hành tây, ké đầu ngựa bên trong bữa ăn. Các loại gia vị này có tác dụng giúp bạn đánh tan nhiều dịch nhầy đang tồn đọng trong xoang mũi mình.
Ở trên là một số nhóm đồ ăn mà các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhắc nhở bạn cần phải thêm vào bữa ăn của mình khi mắc bệnh lí viêm xoang. Các loại thức ăn này không những lành tính mà còn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa lại một vài tác nhân gây ra bệnh từ phía ngoài. Tuy nhiên chúng chỉ đóng góp bằng vai trò hỗ trợ còn để xử trí tận gốc bạn phải đến bệnh viện để có phương pháp xử trí viêm xoang hợp lí.

Được tạo bởi Blogger.