Tin Tức Mới

Bạn sẽ bất ngờ nếu chưa biết đến phương pháp chữa viêm xoang này


Từ xa xưa lúc khoa học công nghệ vẫn chưa tiến bộ thì cha ông ta đã biết tự tìm ra phương pháp chữa trị viêm xoang dân dã từ chính các cây cỏ luôn có sẵn ở quanh nhà. Chỉ bằng những chiếc lá lốt, một vài cây cỏ the.. mà đã có rất nhiều phương thuốc hiệu quả để xử trí hội chứng viêm xoang quỷ quái. Cùng tìm hiểu vào chuyên đề này qua bài viết bên dưới.




Biện pháp chữa viêm xoang cổ truyền bằng cây cỏ có sẵn ở quanh bạn


1. Chữa viêm xoang bằng lá lốt.



Lá lốt là một loại rau gần gũi trên bàn cơm của người dân Việt Nam, theo y học cổ truyền thì lá lốt có vị cay, tính ấm, mùi thơm nhẹ có thể tiêu thực, trừ thấp, làm ấm bụng, trừ khử hôi tanh. Trong lá lốt có chứa tinh dầu piperin và piperidin có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm rất công hiệu. Vì thế lá lốt rất có hiệu quả trong việc xử trí viêm xoang cùng với chảy nước mũi đặc.

Phương thuốc chữa viêm xoang bằng lá lốt là: Lấy chừng khoảng 2 đến 3 lá lốt tươi, làm sạch và để vào cối giã nát hoặc có thể vò nát. Sau đó vê tròn lại giống viên bi ấn vào trong lỗ mũi, hằng ngày thực hiện 2 đến 3 đợt. Thực hiện đều đặn trong khoảng 1 tuần mọi người sẽ nhận thấy công hiệu từ phương pháp xử trí cổ truyền này.

2. Liệu pháp chữa trị viêm xoang dân dã chỉ bằng cây cỏ the
Cỏ the còn có tên gọi khác là cây cúc lác, cây cóc mẩn.. Đây chính là một loại cỏ mọc tự nhiên ở ngoài đồng ruộng hay có thể bắt gặp sau mùa gặt. Cỏ the có vị cay, tính ẩm, mùi hắc có tác dụng tán thấp, khu phong, thông thiếu, tiêu viêm, tiêu sưng vô cùng hiệu quả trong việc chữa các chứng bệnh đường hô hấp như viêm xoang, viêm họng, hen suyễn..

Phương thuốc chữa viêm xoang chỉ bằng cây cỏ the là: đem sắc chừng 30 g cỏ the khô cùng 500ml nước, sắc cô lại còn chừng khoảng 100ml nước thì đổ ra ca. Sử dụng chia ra thành 3 lần trong một ngày, uống liên tục tầm 5 ngày bạn sẽ thấy rằng căn bệnh viêm xoang giảm đi.

3. Phương pháp chữa trị viêm xoang dân gian bằng cây rau càng cua


Đây chính là một loại rau vô cùng gần gũi với người khu vực phía Nam, chúng còn có tên khác như đơn kim, cúc áo, đơn buốt, quỷ châm thảo… Theo đông y rau càng cua có vị chua, mùi hăng hắc, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, đánh tan máu đọng. Phương thuốc chữa trị viêm xoang với rau càng cua là:

Dùng khoảng 15 đến 20 cành rau càng cua rửa thật sạch, thái nhỏ sau đó đập dập. Bước tiếp đổ vào nồi nước đun sôi khoảng 20 phút thì mang đi xông hơi. Tốt nhất là cần xông hơi liên tục từ 3 - 5 ngày, người gặp phải viêm xoang mãn tính thì có thể xông 7 -10 ngày, hàng ngày 1tới 2 lần. Biện pháp xông hơi này có khả năng sử dụng cho cả người lớn cùng trẻ em, công dụng cả với các người đang bị đau họng bởi viêm họng, nhức đầu. Lưu ý không được áp dụng đối với phụ nữ đang mang thai và người bị dị ứng với giống rau càng cua này.



Được tạo bởi Blogger.