Tin Tức Mới

San sẻ những tác nhân dẫn đến ngứa da đầu và phương án trị bệnh

Ngứa da đầu không chỉ làm bệnh nhân có cảm giác khó chịu mà còn làm cho người bệnh cảm nhìn thấy mất tự tin khi giao tiếp bằng mọi người , vì trạng thái ngứa da đầu làm người bệnh lúc nào cũng muốn đưa tay lên gãi tóc. vẫn không những vậy, việc gãi da đầu thường xuyên vì ngứa có khả năng làm cho da đầu của bạn mắc tác hại và chảy máu.


Nguyên nhân mắc ngứa da đầu

Bởi vì gàu

Gàu là do sự tiến triển quá mức của nấm men trên da đầu. Nấm men này tạo nên tình trạng nhiễm khuẩn và ngứa. Nó thường gây bong da đầu nhưng điều đó vẫn chưa có nghĩa là lúc nào cũng vậy. Khi da đầu có màu đỏ và lượng gàu đáng kể thì đó là viêm da tiết bã nhưng thủ phạm gây bệnh là như nhau.

Viêm nhiễm da dị ứng

Là một Tác nhân thường gặp của chứng ngứa da đầu. Đôi khi là trạng thái dị ứng thuốc nhuộm tóc hay chính dầu gội, dầu xả hay những sản phẩm chăm sóc tóc khác.

hiện tượng dị ứng này thường gây ngứa dữ dội và đôi khi truyền cả ra cổ hay lưng, điều này phụ thuộc vào độ dài của mái tóc.

Nhiễm khuẩn da tiết bã 

Thường gặp ở người ra rất nhiều chất nhờn, da mặt, da đầu hay bóng loáng.

Ngoài ngứa ở da đầu còn mắc phải đỏ ngứa và đóng ít vảy ở vùng da mặt, vùng ngực. Có nhiều Tác nhân tạo nên , thường gặp nhất là do loại nấm Pityrosporum. 

Nhiễm khuẩn nang lông

Đây là một bệnh vừa do dị ứng, vừa vì viêm nhiễm .

triệu chứng thường gặp là nổi lên những cục sẩn đỏ nhỏ, đóng ít vảy hoặc rịn ra chút chất dịch ngứa. Ngoài vị trí ở da đầu còn gặp ở mặt, nách, lông, cơ quan sinh dục. 

Do nấm

Thường gặp bởi vì nấm Trichophyton. Trên da đầu có mảng da đỏ, có thể có mụn nước, mụn mủ, tiết dịch, đóng vảy, vô cùng ngứa.

Có người mắc đứt tóc hoặc rụng tóc. nên khám nấm trước khi chữa trị . 

Á sừng (Parakeratoris)

Á sừng là biểu hiện của một bệnh nào đó, Nguồn gốc phức tạp, có khả năng là vì viêm .

Da đầu thường đóng khá nhiều lớp vảy dày, dính.


Liệu pháp chữa ngứa da đầu hữu hiệu 


Ánh nắng mặt trời cũng là một Nguồn gốc gây ra hiện trạng ngứa da đầu. do vậy , người bệnh nên biết cách thức bảo vệ da đầu khỏi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như đội mũ thường xuyên hoặc che đi mái tóc của mọi người với khăn để da đầu vẫn không mắc phải cháy nắng.

Thay đổi dầu gội đầu hoặc dầu xả

loại dầu gội hoặc dầu xả đang áp dụng có thể vẫn chưa hợp lý từ da đầu của mọi người cần tạo ra trạng thái ngứa ngáy. Hãy thử thay đổi một kiểu dầu gội, dầu xả khác để tìm ra loại phù hợp nhất bằng da đầu của mọi người . Ngoài ra người bệnh cũng có khả năng thay thế từ các loại mặt nạ dành cho tóc và da đầu. loại mặt nạ kết hợp giữa dầu oliu, lòng trắng trứng và bông cải xanh xay nhuyễn là một giải pháp tuyệt vời không một số giúp dưỡng ẩm da đầu mà còn có thể loại bỏ gàu hữu hiệu , giúp tóc mượt mà, sáng bóng hơn hẳn



Sử dụng một số chủng tinh dầu

sử dụng định kỳ một số chủng tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân để giúp dưỡng ẩm da đầu hiệu quả hơn. phác đồ khiến cho lại cực kỳ đơn giản: chỉ phải thoa đều tinh dầu lên da đầu, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 – 30 phút rồi ủ tóc bình thường. Việc ủ tóc thế này có nguy cơ giúp mái tóc của bệnh nhân được cải thiện rõ rệt.

Sửa đổi lược phù hợp 

Việc lựa chọn một chiếc lược phù hợp với da đầu của bạn là cực kỳ quan trọng bởi vì việc chải tóc hàng ngày của các bạn là để giúp khiến cho tăng lưu lượng máu đến da đầu và điều này sẽ giúp khiến cho giảm ngứa da đầu. do vậy hãy chọn cho mình một chiếc lược thật công hiệu nhé! Không chỉ vậy người bệnh cũng cần lưu ý vẫn chưa nên chải khi tóc còn đang ướt bởi vì sẽ khiến tóc bạn dễ mắc phải rụng hơn, hoặc như khi tóc còn đang ướt thì vẫn không nên ngủ bởi vì có khả năng gây ra nấm da đầu.

Xóa tan căng thẳng

Đôi khi gặp rất nhiều stress, mệt mỏi, , áp lực cũng tạo ra trạng thái ngứa da đầu và bệnh nhân gãi đầu là một biện pháp để giảm sự căng thẳng đó. tuy thế , sử dụng tay để gãi đầu sẽ không tốt cho da đầu của mọi người do trong móng tay có chứa rất nhiều bụi bẩn, vi rút sẽ dễ dàng bám vao da đầu làm cho tình trạng ngứa da đầu sẽ nghiêm trọng hơn. Đồng thời khi da đầu có thể giảm ngứa nhưng sẽ khiến da đầu mắc trầy xước. Nếu ngứa vẫn tiếp tục dù người bệnh đã dùng tất cả một số biện pháp  thì các bạn cần đó tới chuyên gia chuyên khoa từ Phòng khám đa khoa đông phương ở hà nội để khám và điều trị sớm.


Được tạo bởi Blogger.