Tin Tức Mới

Liệu pháp cho căn bệnh ngứa da vào mùa đông các mẹ nên quan tâm

Mùa đông là lúc thời tiết hanh khô, một số mạch máu trên da mắc phải đóng lại, lượng máu cung cấp cho da giảm , khả năng bài tiết mồ hôi và axit hữu cơ cũng giảm, khiến cho độ ẩm của da giảm xuống. Điều này khiến da của nhiều người cũng trở cần căng, khô, thậm chí cực kì ngứa.

Biểu hiện 


Da mặt bị ngứa và sần là triệu chứng tiêu biểu nhất của bệnh. Ngứa dữ dội, càng gãi càng ngứa, có khả năng gãi đến chảy cả máu không đỡ. Da của người bệnh thường gặp phải sẩn, phù, hiện diện rất nhanh, ở bất kỳ vùng da nào. Kích thước và hình dáng một số mảng sẩn sửa đổi gấp rút , khi lặn đi thường vẫn không để lại dấu vết gì.

Ngứa dữ dội, càng gãi càng ngứa, có khi gãi đến chảy cả máu không đỡ là triệu chứng phổ biến của bệnh.
Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và hay tái phát . Bệnh thường không gây ảnh hưởng tới thể trạng nhưng lại làm người gặp phải khó chịu. Theo các chuyên gia , bệnh dễ nhận thấy do có triệu chứng rõ ràng nhưng lại khó chữa do khó xác định Nguồn gốc . do vậy , bằng một vài người mắc bệnh bởi vì lạnh thì vào mùa đông nên giữ ấm, tránh tiếp xúc với lạnh. đi ị đường mùa đông cần lưu ý che chắn, khẩu trang, khăn quàng, găng tay, mũ ấm, đi tất chân.



Nguyên gây gây ngứa da vào mùa lạnh 


Cơ địa: Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa da liễu, người mắc dị ứng cơ địa rất nhạy cảm bằng sự sửa đổi của thời tiết. cho nên , một vài người này phải chú ý giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết thay đổi . Trong tình huống , nhìn thấy da có biểu hiển mẩn ngứa cần phải lưu ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không gãi, chà xát mạnh quanh chỗ ngứa để phòng ngừa bệnh nặng bổ xung . Nếu nhìn thấy bệnh tiến triển nặng hơn phải sớm đến trung tâm y tế chuyên khoa kiểm tra , vẫn không cần phải tự ý mua thuốc về trị bệnh . 

Uống ít nước: Mùa đông, khá nhiều người có thói quen ngại uống nước. Điều này rất hại cho da của người bệnh trong mùa đông. Theo các chuyên gia da liễu, mùa đông thậm chí da còn nên khá nhiều nước hơn mùa hè dù không có cảm giác khát. Uống khoảng 2 lít nước hàng ngày là cần phải thiết để đáp ứng nước cho da. 

Tắm nước quá nóng : Mùa đông rất nhiều người vẫn có thói quen tắm khá nhiều lần trong một ngày. Theo một vài thầy thuốc chuyên khoa da liễu khuyến cáo, vào mùa đông không nên tắm quá khá nhiều , đặc biệt là người già và trẻ em, để phòng tránh hiện tượng khô da và ngứa. Người già và trẻ sơ sinh chỉ cần tắm 1-2 lần/tuần. Đồng thời, khi tắm vẫn chưa cần dùng một số sản phẩm làm cho sạch da có độ kiềm cao như xà phòng mà nên áp dụng ít sữa tắm. Riêng đối bằng một vài người da khô, tốt nhất vẫn chưa áp dụng sữa tắm mà chỉ tắm bằng nước sạch.  

Không chỉ vậy , nước tắm cũng không nên quá nóng, bởi vì sau khi tắm từ nước nóng tuy có cảm giác vô cùng dễ chịu, song nước nóng sẽ khiến da khô và ngứa. Sau khi tắm cần sử dụng kem dưỡng da thảo dược thiên nhiên, đề phòng sử dụng dầu khoáng chất. 

Máy sưởi : Hiện nay, hầu hết gia đình nào cũng dùng máy sưởi, nhất là trong các ngày giá lạnh. Việc áp dụng máy sưởi thường ngày cũng chính là Nguyên nhân khiến da mắc mất nước, khiến da gặp phải khô và ngứa. các bạn phải áp dụng một máy giữ độ ẩm trong phòng và nhiệt độ trong phòng không phải để quá nóng. 


Các phương pháp dân gian trị ngứa da


1. Bột yến mạch
từ tác dụng dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết tự nhiên, bột yến mạch rất giàu vitamin E có nguy cơ giữ lượng ẩm trên da bằng cách thức hình thành lớp màng chắn, phòng ngừa sự mất nước. Nghiền khoảng 85g yến mạch thành bột mịn, cho bổ xung chút xíu nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp này lên chỗ da đang mắc phải ngứa rồi áp dụng khăn cotton đắp lại, để yên trong vòng 30 phút mới rửa sạch da từ nước. Đắp bột yến mạch thường ngày để cho đến khi trạng thái ngứa da ngừng hẳn.

Đây được xem là phác đồ trị ngứa da tốt nhất trong mùa đông. Hơn thế , bệnh nhân cũng có nguy cơ cho khoảng 150g bột yến mạch vào bồn tắm rồi ngâm mình trong nước để khiến cho dịu cảm giác ngứa rát trên da.

2. Dầu thực vật
Dầu thực vật có nguy cơ bảo vệ những vùng da đang mắc phải ngứa rát hay phát ban. do đó, mọi người có nguy cơ dùng dầu ô-liu, dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân thoa lên cơ thể sau khi tắm. Đun dầu hơi ấm trước khi thoa lên da sẽ giúp dầu hấp thu vào da nhanh hơn. bạn phải áp dụng phác đồ này sau khi tắm vào buổi tối trước giờ đi ngủ. để ý vẫn không cần phải thoa quá khá nhiều dầu để ngăn ngừa da mắc phải ướt và nhờn quá mức.

3. Mật ong
Mật ong được xem là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, lại có tác dụng kháng khuẩn cùng bằng các thành phần chống ô-xy hóa hữu hiệu . Chỉ cần phải đun nóng 2 muỗng mật ong (khoảng 30ml) rồi thoa chúng lên chỗ da đang ngứa, để yên trong vòng 15 phút mới rửa lại bằng nước. Mật ong sẽ cung mức độ ẩm phải thiết, giúp da vẫn không bị khô. Khả năng chống ô-xy hóa của mật ong còn giúp khôi phục khiến phục hồi một số vùng da bị hư tổn.

nếu chữa với một vài cách thức trên không khoi các bạn cần phải tới Phòng khám đa khoa đông phương ở hà nội ngay lập tức


Được tạo bởi Blogger.