Tin Tức Mới

Giải đáp nguyên nhân hình thành chàm khô và phương hướng trị liệu mới nhất


Chàm khô là gì ?


Chàm khô hay còn gọi chàm khô á sừng là một dạng viêm da dị ứng với những biểu hiện da nứt nẻ, khô ráp, bong tróc và lột ra, cứ lần lượt hết lớp này đến lớp khác. Cũng giống như một vài thể chàm khác, triệu chứng sơ khai của chàm khô là gây ngứa ngáy, rất khó chịu.Chàm khô tuy không gây tác hại đến sức đề kháng nhưng lại tác hại lớn đến thẩm mỹ, một số mảng da bong tróc trông như lở loét ở vùng da mắc phải chàm làm bệnh nhân cũng như người tiếp xúc luôn ái ngại, cả trong sinh hoạt mỗi ngày cũng như công việc.

Nguyên nhân gây bệnh chàm khô thường gặp


Theo khá nhiều tìm hiểu về Nguyên nhân gây bệnh chàm khô thì những chuyên gia chuyên khoa đã đưa ra một vài thủ phạm có nguy cơ dẫn tới bệnh chàm khô mà mọi người nên biết để hạn chế bị bệnh cũng như đưa ra được liệu trình khống chế hợp  lý nhất.

1. Bệnh vì yếu tố di lan nhiễm 

Tính chất di truyền nhiễm từ ông bà, cha mẹ gây ra bệnh chàm khô là hoàn toàn có nguy cơ , theo thống kê một vài người trong gia đình có tiền sử gặp phải bệnh chàm khô có tỷ lệ con, cháu gặp phải bệnh chàm khô cao hơn gấp 3 lần người bình thường. Điều này giải đáp bệnh có nguy cơ di lan là rất cao mà bạn nên biết mà phòng bệnh từ khi trẻ mới sinh ra.

chàm khô ở trẻ em

2. Do tố bên trong

Một vài chứng bệnh diễn ra bên trong cơ thể cũng có nguy cơ gây ra bệnh chàm khô cao tiêu biểu   như: Bệnh về gan, viêm nhiễm gan, ung thư gan, xơ gan…. nhiễm trùng đại tràng, nhiễm trùng tai xương chũm, các bệnh về thận… Hơn thế một số yếu tố bên trong khác có thể kích thích gây ra bệnh chàm khô cao như: bất ổn nhiệm vụ nội tiết, tiêu hóa, thần kinh, bất ổn quá trình sinh sôi tế bào dưới da….

3. Do sử dụng thuốc Tây

Đối với một vài người định kỳ sử dụng thuốc tây hoặc lạm dụng thuốc tây điều trị thì nguy cơ mắc bệnh chàm khô cao hơn bình thường, thường một số chủng thuốc dễ dẫn đến bệnh chàm khô như: Nhóm thuốc kháng sinh, giảm đau, lưu huỳnh….

4. Các hóa chất độc hại

Một vài người mắc bệnh bởi chủng hình công việc định kỳ tiếp xúc từ những chất như: loại hóa chất công nghiệm hay hóa chất thông dụng như nước tẩy rửa mỗi ngày , xi măng, thuốc nhuộm, thuốc trừ sâu … Tiếp xúc từ quần áo bẩn, quần áo mắc nhuộm hóa chất cũng khiến cho nguy cơ gặp phải bệnh chàm khô cao hơn bình thường.

Hướng điều trị bệnh chàm khô


Nguyên tắc chữa chàm là tích cực tìm phản ứng nguyên để tránh . Kết hợp thuốc uống và thuốc bôi ngoài da. Chế độ ăn là kiêng muối trong đợt cấp, tránh rượu, cà phê, thuốc lá, tôm cua, đồ hộp, thức ăn sống. vẫn không cọ gãi, sát xà phòng. không bôi đắp thuốc mà không có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa . Bệnh thuờng phát triển qua nhiều thời kì , tùy vào giai đoạn và trạng thái da mà có một số chỉ định dùng thuốc bôi khác nhau:

- Ở cấp độ cấp: Da có trạng thái viêm nhiễm cấp dấu hiệu hồng ban, phù nề tiết dịch và đóng mài; bôi dung dịch sát trùng như Milian, Eosin 2%. 
- mức độ bán cấp: Khi da khô nứt, áp dụng thuốc bôi dạng kem có corticoid nhẹ như Ellome, Eumovat nhưng vẫn không sử dụng kéo dài và ngưng sau khi sang thương khỏi (khoảng 2 tuần).
-thời gian khô da: dùng những thuốc bôi khiến mềm và chống khô da như Ellgy, Softyna.
Để trị bệnh có hiệu nghiệm và ngăn ngừa bệnh tái diễn bệnh nhân nên đi khám ở Phòng khám đa khoa đông phương ở hà nội để được chia sẻ cụ thể.





Được tạo bởi Blogger.