Tin Tức Mới

Chia sẻ một vài chủng dị ứng bạn cần biết và liệu trình điều trị



Có rất nhiều loại dị ứng bạn đã biết chưa ? Hãy cùng tìm hiểu một số loại dị ứng đang phổ biến hiện nay tại Việt Nam nhé !!


Dị ứng với không khí lạnh. Bệnh này diễn ra khi cơ thể tiếp xúc từ không khí lạnh hay nước lạnh.

Dị ứng từ phấn hoa. một vài phần tử bột trên cây và cỏ bay vào không thể khí, được gọi là phấn hoa. Khi hít phải phấn hoa, người mắc bệnh có khả năng hắt hơi, đau đầu và sưng tấy cổ họng.

Dị ứng khói thuốc. Khói thuốc lá là một nguồn chính của ô nhiễm trong nhà. Tiếp xúc bằng khói thuốc có khả năng làm tăng nguy cơ mắc phải hắt hơi thường xuyên , hen suyễn hoặc đau đầu.

Dị ứng giày dép. Khi người mắc bệnh tiếp xúc bằng giày da thuộc hoặc bất kỳ loại giày nào khác, nó gây nên da mắc phải ngứa hoặc sưng, phát ban, mụn nước.

Quần áo cụm chật, chất vải nóng là Lý do khiến cho trầm trọng thêm trạng thái mẩn ngứa, mẩn đỏ. vì đó, hữu hiệu nhất các bạn cần phải chọn quần áo có chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng và thoáng mát.

Dị ứng mỹ phẩm. những người mắc dị ứng bằng mỹ phẩm như kem dưỡng ẩm và dầu gội đầu, phần diện tích da có dính sản phẩm gặp phải sưng, ngứa, khô và kích ứng.

>>>> Tìm hiểu thêm về làm gì khi bị dị ứng da mặt

Dị ứng phân ve. Phân ve quá nhỏ, khó để có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Người mắc phải dị ứng bằng bụi phân ve có triệu chứng như hắt hơi, đau đầu...

Dị ứng biến đổi khí hậu. vì sự nóng lên toàn cầu, sự thay đổi liên tục ở nhiệt độ thời tiết có nguy cơ gây cho sốt, lạnh, và đau đầu.

benh di ung ngoai da từ ánh nắng mặt trời. những người bị dị ứng ánh nắng mặt trời có da mắc phải ngứa, và một vài va chạm nhỏ có thể phát ban, da bị sưng hay phù sau 1 đến 4 ngày tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Để giảm thiểu ngứa da, hãy thoa kem chống nắng.

Dị ứng nước hoa. Nước hoa có khả năng chưa thể thích hợp với một số người, vì vậy hãy cẩn thận khi lựa chọn nước hoa, nếu chưa muốn mắc phải phát ban, kích ứng da, đỏ...

Dị ứng gián. Dị ứng từ kiểu côn trùng này có thể gây phát ban da, hen suyễn

Dị ứng với sô cô la. những người dị ứng từ sô cô la không áp dụng sô cô la hoặc hương sô cô la. Nó có thể làm cho đau đầu, phát ban, khó thở nghiêm trọng .

Dị ứng với động vật có vỏ. Tiếp xúc hoặc ăn kiểu động vật có vỏ như tôm hoặc cua có khả năng gây phát ban, sưng môi, mặt, hoặc cổ họng, khó thở và buồn nôn.

Dị ứng thuốc. Có một vài loại thuốc không thể hợp lý cho một vài ít người. bởi đó, khi áp dụng một lượng thuốc mà chưa có sự câu trả lời của chuyên gia có nguy cơ gây kích thích cổ họng, phát ban da, tiêu chảy.

Lý do tạo ra tình trạng dị ứng ở mỗi người lại khác nhau. bởi đó điều quan trọng phải xác định Nguyên nhân gây dị ứng và loại trừ ngay. giả sử nếu Lý do của dị ứng là do mắc phải ong đốt, mọi người cần cẩn thận tháo ngòi ong từ nhíp; hay nếu mắc phải dị ứng bởi ăn hải sản bệnh nhân cần chấm dứt ăn ngay.



Phương hướng xử trí


theo một số bác sĩ chuyên khoa đến từ Phòng khám da liễu uy tín tại hà nội thì người bệnh có nguy cơ dùng 1 số phương thức sau tại nhà để giảm hiện tượng dị ứng

Chườm mát bằng khăn lạnh, ẩm

Độ ẩm và nhiệt độ thấp có nguy cơ khiến cho dịu nhanh làn da và phòng ngừa tạo ra thêm những nốt mẩn ngứa. vì vậy, khi mắc nổi một vài nốt mề đay, mẩn ngứa bệnh nhân phải ngâm khăn mềm trong nước lạnh, sau đó vắt ráo nước (chú ý khăn ẩm, chứ không ướt sũng) và áp lên vị trí của da khoảng 30 phút. phải khiến mỗi ngày 3 lần cho đến khi những nốt mẩn ngứa biến mất.

Tắm rửa vệ sinh sạch sẽ

rất nhiều người nghĩ rằng khi bị dị ứng cần kiêng nước. Điều này tận gốc không đúng. vì lẽ việc tắm rửa vệ sinh mỗi ngày sẽ giúp bỏ những Nguyên nhân gây dị ứng trên da và giúp da thoáng mát hơn.

lưu ý không cần tắm với nước nóng và sử dụng một số kiểu xà phòng tẩy rửa để tắm.

Mặc quần áo cotton, mềm



Hơn thế có thể dùng những bài thuốc dân gian chữa bệnh dị ứng


Bài thuốc trị dị ứng 1: 
dùng vỏ của trái bí đao chừng 20 gr, hoa cúc vàng 15 gr, thược dược đỏ 12 gr, một ít mật ong vừa đủ. Đem vỏ bí đao, hoa cúc vàng, thược dược đỏ cho vào trong nồi nấu nước, rồi pha vào mật ong để uống trong ngày. mỗi ngày 1 lần, 7 ngày là một cách . Phương thuốc này có tác dụng trừ gió thanh nhiệt.

Bài thuốc trị dị ứng 2: 

áp dụng giấm gạo 100 ml, thân cây đu đủ 60 gr, gừng sống 9 gr. Cho cả 3 kiểu trên vào nồi đất đem nấu chung, sau khi giấm cạn, lấy đu đủ, gừng ra dùng . thường ngày dùng một lượng như vậy vào buổi sáng và buổi tối, sử dụng 7 ngày cho một phương án .











Được tạo bởi Blogger.