Tin Tức Mới

Bạn cần làm gì khi bị dị ứng da?

Khi xã hội ngày một phát triển, nhu cầu làm đẹp của phái yếu phụ nữ chúng mình ngày càng được quan tâm đúng không nào các bạn?  Để có thể đẹp hơn trong mắt mọi người , mình nhận thấy đa phần chúng ta đều tìm đến các chủng mỹ phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm. tuy thế, trên thị trường hiện nay có bày bán vô số loại mỹ phẩm khác nhau, trong số đó có một lượng lớn mỹ phẩm kém chất lượng và không rõ nguyên nhân xuất xứ.

Nhiều bạn cho rằng nguồn gốc mỹ phẩm không quan trọng là rất sai lầm đó nha. Việc dùng hay lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và không đúng biện pháp sẽ có thể gây dị ứng, từ đó tác động lớn đến làn da của bạn. cho nên để giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng của di ứng da, cũng như cách khắc phục hoặc điều trị mình sẽ chia sẻ cho những bạn kinh nghiệm của mình trong bài viết sau đây .



Biểu hiện của benh di ung da do dùng mỹ phẩm?


1. Nổi mụn: Đây là một trong các hội chứng phổ biến nhất mà chúng ta thường gặp. Việc nổi mụn là đe dọa của việc sử dụng những chủng mỹ phẩm làm tăng tiết bã nhờn, bịt kín lỗ chân lông, gây nên da luôn trong tình huống “ nghẹt thở”.

2.Nhiễm trùng da dị ứng: Đây là kiểu dị ứng nguy hiểm hơn. Da bạn có mặt từng mảng hồng ban, kèm theo mụn nhọt, mụn trứng cá và bỏng nước rất khó chịu. Nếu không nhìn thấy và chữa trị kịp lúc rất dễ gây viêm da.

3. Mề đay:Nếu bị tình trạng này da bạn sẽ sưng nề, ban đỏ và kèm theo ngứa rát rất khó chịu.

4. Chàm tiếp xúc:Từng mảng hồng ban kèm theo bỏng nước lộ diện trên vùng da dùng mỹ phẩm.

5. Khô da:tình cảnh da trở cần phải khô ráp và tróc vảy.

6. Sạm da:một vài mỹ phẩm thường rất dễ bắt nắng. do vậy khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường làm tăng sắc tố da, khiến da bị sạm đen.

7. Lão hóa da:Là tình trạng da trở cần khô, nhăn, một số đốm nâu có mặt ngày càng nhiều.

 Phải làm gì khi gặp phải dị ứng?

>>> Tìm hiểu thêm về bệnh ban xuất huyết dị ứng

Trước khi áp dụng bất kỳ một chủng mỹ phẩm nào bạn cần xem kỹ thành phần và tác nhân xuất xứ. Không cần phải dùng trực tiếp để thoa lên da mặt, bạn hãy thử trên lòng cổ tay để xem một vài phản ứng đáng tiếc có xảy đến hay không.

Sau khi bôi mỹ phẩm nếu thấy bất kỳ hội chứng dị ứng nào, bạn cần phải ngưng áp dụng ngay lập tức, sử dụng vòi nước rửa trôi hết lớp mỹ phẩm đó. Tùy theo mức độ nặng hay nhẹ mà bạn cần phải xử lý đúng thời điểm . Nhất quyết phải tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu.

Nếu mắc dị ứng, bạn cần thay đổi thói quen sử dụng mỹ phẩm. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng một số mỹ phẩm thiên nhiên như trái cây, sữa… Bên cạnh đó, hãy sử dụng khẩu phần ăn thích hợp , bổ sung rau, củ, quả, uống nhiều nước và ngủ nghỉ thích hợp , phòng ngừa một vài chất cay, nóng, chất gây kích thích. bổ xung nữa, việc kết hợp với một số bài tập thể dục cho cơ mặt và massage mặt mỗi ngày sẽ khẩn trương lấy lại làn da cơ bản của bạn đó nha.

Thuốc điều trị di ứng thì sao?


Trong trường hợp nhẹ:Chỉ cần chữa bệnh bằng bằng một vài thuốc có chứa thành phần corticoid. Đây là loại thuốc chống viêm nhiễm , chống dị ứng da rất kết quả ở thời kì đầu của bệnh.
Trong tình huống nặng:cần phải kết hợp giữa thuốc corticoid, thuốc kháng sinh và vitamin C liều cao để chống bội lan nhiễm da và lành da công hiệu .
Teo da:Bạn nên sử dụng một số sản phẩm có chứa vitamin E và cũng có nguy cơ dùng thuốc vitamin E theo từng đợt để cải thiện tình trạng này.
Hơn thế còn có một số bài thuốc từ Đông y như: sử dụng cây bồ công anh hoặc cây kim cúc để đắp da mặt, làm dịu và lành da hiệu quả .

để ý : Thuốc có chứa thành phần Corticoid là loại thuốc mà nếu lạm dụng quá thì cũng là một thành phần khá nghiêm trọng và có khả năng gây teo da. cho nên khi dùng một số loại thuốc có chứa thành phần này thì bạn cần có sự khuyên tôi của thầy thuốc chuyên khoa nhé.

Xem tăng cường : một vài điều cần phải biết về thuốc Corticoid

Lời cuối cùng mình muốn gửi đến những bạn là phải cẩn trọng khi áp dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Hạn chế là bạn không cần phải lạm dụng mỹ phẩm cho làm đẹp mà có khả năng tìm đến một vài biện pháp chăm sóc da từ thiên nhiên và nên đến Phong kham chuyen khoa da lieu khi thấy mình có dấu hiệu nhé !

Được tạo bởi Blogger.