Tin Tức Mới

Cảnh báo các trường hợp ngứa da ở phụ nữ đang có thai

Đối với một số trường hợp thai phụ nhận thấy ở lòng bàn tay và lòng bàn chân bị ửng đỏ và ngứa da. Số khác lại bị chứng ngứa da đi kèm theo dấu hiệu phát ban toàn thân. triệu chứng ngứa có thể tăng lên lúc bạn vừa đi tắm xong hoặc là trước khi đi ngủ.



Yếu tố 


- do sự gia tăng hormone estrogen: hội chứng này có khả năng biến mất tự nhiên sau khi sinh.
- một vài nguyên nhân khác như bà thai có tiền sử da khô, mắc chứng chàm bội lây truyền hoặc mắc dị ứng thức ăn càng khiến tình huống ngứa da bổ xung tồi tệ.
- Nhóm bào thai phụ bị chứng ứ mật trong gan (mật kém lưu thông) cũng có khả năng dính khô da và bị ngua da
. căn bệnh này có thể đi kèm hiện tượng khác như bạn mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn, căng thẳng, , thậm chí là vàng da.
- viêm nang lông trong thai kỳ: chứng bệnh này khởi phát vào khoảng quý III của em bé kỳ. hội chứng đi kèm là có mặt một số sẩn mủ ở nang lông, gây ngứa da.
- viêm nhiễm da bọng nước: căn bệnh này xuất hiện khoảng tuần thứ 20-21 của thai kỳ. Lúc đầu, bạn có thể nhìn ra một số mảng mề đay, mụn nước mọc quanh rốn, đùi. Sau đó, một số mụn nước này lây lan sang bụng, lưng, bàn tay, bàn chân… Ngoài ra , những Nguồn gốc khác gây ngứa da khi mang bầu là: Bạn dính đổ mồ hôi nhiều; bạn mắc bệnh trĩ , có khả năng gây ngứa hậu môn ; bạn bị rạn da quá mức (thường có mặt trong một số tháng cuối của bào thai kỳ), có mặt một số mảng ngứa ở bụng, ngực, mông, đùi…


Giảm thiểu nguy cơ mắc ngứa da


Bạn nên tắm rửa sạch sẽ, mặc trang phục thông thoáng để ngăn ngừa triệu chứng đổ mồ hôi và bị bệnh zona thần kinh

Bạn cũng nên khống chế ra ngoài khi trời nắng hoặc cư trú trong một số nơi nóng bức. Bạn nên ngừa phòng tắm nước nóng lâu dưới vòi hoa sen hoặc ngâm mình lâu trong bồn tắm. Điều này chỉ khiến da bạn nhanh dính khô và càng thêm ngứa hơn. Nếu áp dụng sữa tắm, bạn nên chọn chủng có độ pH vừa phải. một số chủng sữa tắm không phù hợp có khả năng khiến da bạn dính khô và ngứa hơn. Để dùng biện pháp an toàn , bạn nên chọn chủng sữa tắm không kích ứng (hợp lý với cả làn da mẫn cảm). Hoặc bạn có khả năng tắm với nước ấm mà không cần sữa tắm.

 Thỉnh thoảng, bạn mới nên dùng phương hướng tắm ấm bằng bột yến mạch (đây là phương pháp tắm xuất hiện ở nhiều spa). cách này có tác dụng cải thiện tình cảnh dính ngứa da khi mang bầu .
Bạn nên ngăn chặn một số chủng xà phòng hoặc một vài sản phẩm chăm sóc da có chứa nồng độ xút cao, dễ gây kích ứng.

Bạn có khả năng sử dụng một chiếc khăn mát hoặc một chiếc khăn ấm để chườm vào vùng da dính ngứa, giúp giảm nhẹ cơn ngứa da. Hoặc bạn có thể áp dụng túi chườm mát hoặc túi chườm ấm để làm dịu cơn ngứa.

Bạn nên để ý ngừa phòng cào, gãi khi ngứa da. Yếu tố là bởi càng gãi thì bạn lại càng ngứa hơn tốt nhất nên đi đến Phong kham chuyen khoa da lieu. Không chỉ vậy , nếu gãi nhiều sẽ khiến cho lớp da ở chỗ đó càng dính kích thích, dễ để lại biến chứng về sau. Tốt nhất , bạn có thể lấy tay vỗ (chà) nhẹ vào chỗ ngứa. Bạn cũng nên cắt móng tay, vệ sinh bàn tay để ngừa phòng nhiễm khuẩn vào vùng da dính ngứa. Để giảm ngứa do sửa đổi độ pH cô bé khi mang thai nhi , bạn nên giữ vùng kín luôn được khô thoáng, sạch sẽ. Nếu muốn áp dụng dung dịch vệ sinh phái đẹp , bạn nên chọn chủng phù hợp .

Trên thị trường, có các loại dung dịch vệ sinh phái nữ được chống khuyên tôi cho bạn nữ có em bé . Bạn cũng không nên lạm dụng các chủng dung dịch vệ sinh vì chúng có thể làm thay đổi môi trường pH tự nhiên của âm hộ . Bạn cũng nên đề phòng các kiểu thức ăn dễ gây dị ứng. Bạn nên thêm một số loại thức ăn giàu vitamin A (có trong cá, trứng, các chủng rau, củ)… Bạn cũng nên uống nước đều đặn thường ngày . những loại kem bôi da, giúp chống rạn da và giữ ẩm có khả năng lạm dịu cơn ngứa da. Với vùng bụng, bạn nên bôi (xoa) kem một phương pháp nhẹ nhàng, phòng tránh kích thích gây co bóp dạ con . Nếu tình huống ngứa trở nên nghiêm trọng , bạn mới nên nhờ thầy thuốc chuyên khoa san sẻ việc dùng thuốc. Bạn không nên tùy ý sử dụng thuốc bởi , đa phần một vài chủng thuốc trị ngứa da có ngoài thị trường là dành cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.


Được tạo bởi Blogger.