Tin Tức Mới

Bốn phương thức điều trị viêm xoang ở nhà không cần phải dùng thuốc

Liệu pháp điều trị viêm xoang ở nhà là liệu pháp sử dụng một số loại thảo mộc tại thiên nhiên sẵn có quanh ta mà đôi khi bạn vẫn thường bỏ quên bởi vì không biết đặc tính của nó. Vậy biện pháp điều trị viêm xoang ngay tại nhà như thế nào mời bạn tham khảo qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Bốn liệu pháp chữa viêm xoang ngay tại nhà không cần sử dụng thuốc

1. Giấm táo 

Giấm táo hay cũng được gọi là giấm rượu táo được tinh chế giống như phần lớn các loại giấm thông dụng khác, tạo thành sau quy trình lên men tự nhiên làm từ táo nghiền nhỏ chứa nhiều loại axit amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Một số người đã dùng giấm táo cho làm đẹp, nấu ăn, nâng cao sức khỏe cùng với một tác dụng hiệu quả nữa là làm giảm thiểu sự khó chịu từ viêm xoang cho cơ thể. Liệu pháp điều trị viêm xoang bằng giấm táo như sau:

Trộn đều tầm 240 ml nước ấm với 2 thìa canh giấm táo thêm 1 thìa mật ong để uống hằng ngày. Hay người bệnh còn có thể uống ngay một thìa giấm táo nguyên chất, hằng ngày uống 3 lần. Cách điều trị viêm xoang ngay tại nhà này rất đơn giản phải không ?
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang mũi hiệu quả

2. Nghệ vàng

Với việc khoa học tìm ra hoạt chất cực kì tốt có tên là curcumin ở trong nghệ. Củ nghệ vàng đã được đánh giá là một trong những thảo dược cực kì có lợi cho sức khỏe đặc biệt là trong công việc xử trí căn bệnh viêm xoang. Hợp chất curcumin trong nghệ vàng có công dụng hàn gắn lại các khoang trong xoang và thông thoáng đường thở. Lí do gây ra nhiễm trùng xoang là bởi vì viêm mũi gây nên. Ở trong nghệ có chứa hợp chất ngừa viêm nên điều trị nhiễm khuẩn trong viêm xoang rất hiệu quả. Liệu pháp chữa viêm xoang tại nhà bằng nghệ vàng như sau:

Lấy 1 củ nghẹ vàng tươi làm sạch, đem giã thật nát ép lấy nước nhỏ vào mũi nhiều đợt hàng ngày. Hay 1 cách khác bệnh nhân cũng có thể trộn nghệ vàng cùng mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1 : 1 trộn thật đều và nhuyễn. Mỗi khi sử dụng 1/2 muỗng cà phê đem ngậm tại cổ họng chừng 15 phút. Hằng ngày ngậm 4 đến 5 lần tới lúc hỗn hợp này tan ra và trôi xuống dạ dày. Cách chữa viêm xoang ngay tại nhà này đòi hỏi các bạn cần kiên nhẫn dùng lâu dài mới có hiệu nghiệm.
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang hàm

3. Biện pháp xử trí viêm xoang tại nhà cùng dầu Oregano

Dầu oregano hoặc còn gọi là tinh dầu kinh giới dại. Loại dầu này chỉ được biết nhiều đến như là một loại gia vị đặc biệt với món pizza chứ rất ít người biết rằng tinh dầu này cũng là một dược liệu xử trí viêm xoang hiệu quả. Liệu pháp sử dụng là:
Nhỏ tầm 15 giọt tinh dầu oregano vào trong một bát nước và khuấy đều. Uống khoảng hai lần một ngày hay cũng có thể dùng để xông hơi. Dầu oregano có tính chất ngừa khuẩn cực kì tốt với việc xử trí viêm xoang ngoài ra còn có khả năng chữa viêm họng hỗ trợ đường tiêu hóa. cải thiện chức năng sinh học ở gan và ruột.
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi

4. Xử trí viêm xoang bằng biện pháp đẩy lưỡi

Những lúc bệnh nhân đang thấy khó thở do mũi bị tắc, bệnh nhân có thể kích hoạt cơ chế tự khai thông ở cơ thể với liệu pháp sử dụng lưỡi đẩy sát lên vòm miệng và sử dụng ngón tay nhấn chặt vào chỗ giữa hai lông mày. Các xoang mũi sẽ dần dần thông thoáng và giảm thiểu nghẹt mũi trong khoảng 20 giây. Sau khoảng 20 giây làm động tác này bạn sẽ cảm thấy mũi thoải mái hơn.

Trên đây là bốn liệu pháp xử trí viêm xoang tại nhà mà không cần sử dụng thuốc rất dễ áp dụng. Tuy vậy để có khả năng xử trí triệt để căn bệnh viêm xoang các bạn cần đến những trung tâm, bệnh viện tai mũi họng uy tín để được tư vấn cùng chữa trị đúng cách

Bệnh liên quan: ù tai, cách chữa ù tai

Được tạo bởi Blogger.