Tin Tức Mới

Tổng hợp tất cả phương pháp điều trị viêm xoang tốt từ trước đến nay


Đi tìm phương thức xử trí viêm xoang tốt nhất có lẽ chính là câu hỏi đau đầu nhất với các bác sĩ Việt Nam nói riêng cùng với thế giới nói chung. Nhất là với thời tiết Việt Nam nằm ở vị trí nhiệt đới gió mùa, khí hậu quanh năm luôn ẩm đã tạo ra môi trường rất thuận lợi giúp căn bệnh viêm xoang hoành hành. Mặc dù đã phát kiến ra vô số biện pháp điều trị viêm xoang nhưng để có liệu pháp chữa trị viêm xoang công hiệu nhất thì chưa ai dám công nhận cả.


Vì vậy các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm một số biện pháp điều trị viêm xoang công hiệu được những bác sĩ khám tai mũi họng hướng dẫn nhé


Những cách điều trị viêm xoang hiệu quả có thể dùng ở nhà


1.Phương pháp massage cùng với đắp mặt

Phương pháp này rất dễ dàng. Bệnh nhân cần có một cái khăn mặt sạch rồi để vào trong nước ấm. Đem vắt kiệt đi rồi đắp trên mặt tới ngang mũi. Sau đó bạn lấy hai ngón tay để vào hai bên sống mũi rồi ấn tầm 10 - 20 giây. Làm như thế khoảng 10 lần, động tác này có rất nhiều công dụng nhất là có thể làm lưu thông máu hiệu quả hơn và mất đi những cơn đau ngay tức thì.

2.Liệu pháp chữa trị viêm từ hạt lạc

Hạt lạc có lẽ là 1 loại hạt vô cùng thân quen đối với cuộc sống của con người Việt Nam. Ở trong hạt lạc có nhiều những chất dinh dưỡng, vitamin với khoáng chất, chất chống ô xi hóa. Cùng với đó lạc có khả năng giúp bớt đi số lượng cholesterol bên trong máu. Có lẽ tại vì chúng có rất nhiều công dụng nên rất ít người nhận thấy là hạt lạc cũng có thể điều trị viêm xoang được. Phương pháp thực hiện như sau:

Chuẩn bị khoảng 7 đến 9 hạt lạc vào trong 1 chiếc hộp sắt sau đó đậy kín lại với giấy mỏng chọc thủng 1 lỗ nhỏ. Sau đó đặt chiếc hộp sắt trên bếp lửa đun nhỏ lửa. Hướng mũi về hướng lỗ nhỏ để khói bốc lên giúp cho xông mũi. Công việc này yêu cầu người bệnh phải thật kiên nhẫn, chỉ cần sử dụng liên tục chừng một tháng mọi người sẽ cảm thấy đây chính là cách xử trí viêm xoang hữu hiệu cực kì.


3. Biện pháp xử trí viêm xoang bằng tỏi cùng với mật ong


Đã từ lâu mật ong đã được y học thừa nhận là một vị thuốc quý của thiên nhiên, có rất nhiều vitamin B6, sắt, sodium, kẽm là\chính là một vài thành phần vô cùng tốt với hệ miễn dịch cùng sức khỏe con người. Tỏi cũng thế, trong tỏi có chứa rất nhiều kháng khuẩn ngăn ngừa viêm rất tốt cho việc chữa trị viêm xoang, căn bệnh viêm họng. Cùng tìm hiểu về sự phối hợp này:

Lấy tỏi đi giã nhuyễn tiếp theo pha trộn trong mật ong với tỉ lệ 1:1. Trước những khi dùng nhất định bạn phải vệ sinh sạch sẽ mũi có thể với dung dịch muối loãng tự pha hoặc là nước muối sinh lí đóng chai mua tại các} hiệu thuốc. Bước kế tiếp dùng bông gòn chấm trong dung dịch mật ong tỏi rồi nhét sâu vào xoang mũi để chừng khoảng 1 tiếng đồng hồ. Chỉ cần thực hiện 2 lần 1 ngày trong 1 tuần bệnh nhân sẽ nhận xét đây là một cách chữa trị viêm xoang hữu hiệu.

Ngoài công việc ứng dụng một số phương pháp trên bạn cũng nên áp dụng cùng cả thuốc tây để có tác dụng mĩ mãn hơn. Nếu như sau khi dùng những biện pháp trên mà chưa có hữu hiệu thì người bệnh nên tới bệnh viện để được thăm khám và trị đúng cách
Được tạo bởi Blogger.