Tin Tức Mới

Một số điều bạn tuyệt đối không nên khi bạn bị viêm xoang

Những người bị viêm xoang kiêng ăn gì là thắc mắc mà nhiều bạn quan tâm, nhất là nhiều  đã có tiền sử về bệnh lí này và đang bị bệnh. Hãy tham khảo trong bài viết sau đây các điều không được khi ăn uống dành cho bệnh nhân viêm xoang.

Bệnh viêm xoang là bệnh cực kì phổ biến tại Việt Nam. Tác nhân hay gặp nhất là do viêm mũi, do cảm, cúm, nhiều khi do viêm họng, do rǎng. Bên cạnh đó có thể là vì tắm (nhảy cầu, lặn) tại chấn thương, do áp lực thay đổi đột ngột những khi đi máy bay hoặc vật lạ ở trong mũi…do biến chứng gây viêm xoang bởi một số bệnh cúm, sởi, ho gà, viêm phổi do phế cầu khuẩn.

Người bệnh mắc phải viêm xoang không nên ăn gì?


Để trị bệnh viêm xoang , ngoài việc áp dụng thuốc thì biện pháp ăn uống cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao điều trị. Có một số thực phẩm mà bệnh nhân viêm xoang cần phải tuyệt đối không dùng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến cho bệnh lí nghiêm trọng hơn.

Người bệnh bị viêm xoang kiêng ăn thực phẩm cay



Một vài thức ăn cay có nguy cơ hình thành chứng ợ nóng hay trào ngược axit lên trên cổ họng có nguy cơ làm ảnh hưởng cho tai, mũi, họng.
Bệnh nhân mắc phải viêm xoang hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ

Để giảm tình trạng mũi đặc, người bệnh mắc phải viêm xoang hãy “kiêng” những loại đồ ăn chứa phần lớn dầu mỡ.
Tìm hiểu thêm về: cách chữa viêm xoang

Bệnh nhân gặp phải viêm xoang cần từ bỏ đồ uống chứa caffein

Một vài thức uống này hay hình thành mất nước, mà điều này lại rất có hại khi gặp phải nghẹt mũi. Một khi gặp phải nghẹt mũi, nếu như không được uống đủ nước, việc loại trừ chất nhầy càng khó khăn hơn, hiện tượng viêm mũi càng nặng hơn.

Bệnh nhân mắc phải viêm xoang không nên dùng những loại thực phẩm có gluten


Một số nhà khoa học vẫn nghi ngờ về các loại thức ăn có chứa gluten (ngũ cốc hoặc những ngũ cốc), đồ ăn chứa chất bảo quản và các chất màu là một vài thức ăn có khả năng gây dị ứng.
Tìm hiểu thêm về: cách chữa viêm xoang mũi

Người bệnh gặp phải viêm xoang không dùng sữa cùng với những sản phẩm bằng sữa



Sữa và những sản phẩm làm bằng sữa là bơ, pho mát, sữa chua, pho mát tách kem, trứng sữa,… thỉnh thoảng cũng là nguyên nhân cho viêm xoang. Bởi vậy người gặp phải viêm xoang nên kiêng một số loại thực phẩm này.
Tìm hiểu thêm về: cách chữa viêm xoang cấp
Được tạo bởi Blogger.