Tin Tức Mới

Phải dùng thuốc thế nào cho hữu hiệu với chứng bệnh viêm xoang

Sẽ là rất khác biệt trong việc sử dụng thuốc điều trị đối với một số loại viêm mũi xoang cấp, tái phát, mạn tính. Thuốc chỉ có khả năng tác dụng tốt với thể lại cấp, tạm dịu lại cơn tái phát, và vô cùng ít công dụng trong viêm mũi xoang mạn.

Một vài loại thuốc thông dụng thường xuyên được áp dụng chữa trị viêm mũi xoang cấp cùng viêm mũi xoang tái phát là kháng sinh diệt vi khuẩn tạo thành bệnh lí đường hô hấp, thuốc làm cho loãng những chất nhầy ở xoang, thuốc ngăn ngừa viêm Corticoid và kháng Histamine tổng hợp áp dụng dành cho người bệnh viêm mũi xoang dị ứng nhiễm khuẩn. Đặc biệt là chứng bệnh viêm mũi xoang nhiễm nấm cần phải điều trị phối hợp kháng sinh chống nấm.

                                    



Vi khuẩn: Các loại vi khuẩn thường xuyên xuất hiện nhất ở trong viêm mũi xoang cấp và tái phát là: Streptococcus pneumoniae, Haemophilus influenzae và Moraxella catarrhalis. Tuy thế vai trò vi khuẩn gây ra bệnh đối với viêm mũi xoang mạn thì không được xem là rõ rệt: Nghiên cứu cho thấy kết quả nuôi cấy vi khuẩn chưa có sự khác biệt rõ ràng giữa nhóm người bệnh viêm mũi xoang mạn cùng với ở nhóm người nghiên cứu không nhiễm bệnh. Chủng loại vi khuẩn hay bắt gặp người ta cô lập được là S.aereus, Staphylococcus va pneumoniae. 
Ở trong viêm mũi xoang mạn luôn xuất hiện trạng thái vi khuẩn chứa màng bao bọc cực kì ít đáp ứng đối với kháng sinh, nó thường gặp là vi khuẩn gram âm như Pseudomonas.
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang

Thường hay bắt gặp nhiều khối nấm nấp bên trong xoang trên cơ địa người bị dị ứng cùng miễn dịch kém.

Điều trị kháng sinh uống

Kháng sinh tốt nhất là một vài loại sau cho viêm mũi xoang cấp: Kháng sinh uống: Amoxillin, hoặc Amoxillin-clavulanate với người không hề có dấu hiệu dị ứng cùng penixillin. Còn người bệnh dị ứng cùng penixillin nên sử dụng thuốc ở nhóm Cephalosporine.

Với bệnh viêm mũi xoang mạn vai trò của thuốc kháng sinh bằng đường uống vẫn chưa được chứng nhận, cũng không xác định được việc hấp thụ đối với kháng sinh điều trị tại chỗ.

Điều trị kháng sinh uống lâu ngày

Đối với viêm phổi và viêm xoang mạn: Kháng sinh đã có hiệu quả tới khả năng chống viêm; Erythromycin, clarithromycin cùng roxithromycin dùng trong 3 tháng đã thấy việc bình phục của các hội chứng tắc mũi hoặc chảy nước mũi. Người ta còn kết luận rằng những kháng sinh này cũng có tác dụng giảm thiểu sự hình thành biofilm.

Kháng sinh tiêm tĩnh mạch 
Nghiên cứu trên lâm sàng chỉ ra là tiêm kháng sinh đường tĩnh mạch có thể hỗ trợ rõ nét, giảm dấu hiệu viêm mũi xoang trên một vài người bệnh, mặc dù không hề có kết luận nghiên cứu xác minh.
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang hàm

Kháng sinh sử dụng tại chỗ

Đây là cách đẩy kháng sinh trực tiếp vào bên trong mũi xoang, kháng sinh đi đến được ổ nhiễm khuẩn với đậm độ cao. Không hề có sự tham gia của cơ chế thẩm thấu, chính là ưu điểm bởi vì trực tiếp đi vào ổ nhiễm trùng, ngăn ngừa được sự quen nhờn thuốc trong cơ thể. Tuy vậy, sự ưu việt nhất của liệu pháp này chưa hề được xác minh trên vi mô

Được tạo bởi Blogger.