Tin Tức Mới

Những sai lầm vô cùng nghiêm trọng trong việc điều trị chứng viêm xoang

Các bệnh lí liên quan tới đường hô hấp đặc biệt là căn bệnh viêm xoang thường hay có biến chứng khó lường nếu như không tìm ra sự phòng ngừa cùng chữa trị đúng phương pháp. Hãy cùng xem những sai lầm nghiêm trọng mà các bạn hay gặp phải trong việc điều trị chứng bệnh này. 





1. Không chủ động điều trị bệnh từ lúc đầu

Nhiều người bệnh có suy nghĩ viêm xoang hay viêm họng chỉ là các chứng bệnh đơn giản chỉ do biến đổi thời tiết nên không cần chữa trị cũng tự khỏi nên không hề chú ý vào chứng bệnh mà mình đang mắc phải, không tìm cách xử trí. Đây chính là một hiểu lầm rất tai hại, chính tại vì vấn đề để cho bệnh tình nặng quá mới tìm cách điều trị đã khiến bạn phải chịu những biến chứng rất nặng nề, thời gian chữa bệnh lâu dài gây ảnh hưởng cho sức khỏe cùng công việc.

2. Qúa lạm dụng các loại thuốc nhỏ mũi có công dụng gây co mạch

Những loại thuốc là Rhinex, Otrivin có công dụng giúp suy giảm nhanh phần lớn triệu chứng của căn bệnh viêm xoang nên thường hay được người bệnh dùng một cách tràn nan, lâu hơn chỉ định của bác sĩ. Lúc đầu thời gian hiệu lực của thuốc lâu, xoang mũi không còn tắc nghẽn tuy vậy một thời gian sau đó tác dụng của thuốc ngắn đi khiến cho người bệnh phải dùng nhiều lần hơn với liều lượng nhiều hơn. Việc này diễn ra trong khoảng thời gian dài sẽ khiến niêm mạc của mũi bị thương tổn nặng nề.

3. Tự ý đi mua thuốc về nhà chữa trị không hề qua hướng dẫn của bác sĩ

Đây chính là một sai lầm rất hay gặp phải vì người bệnh coi thường, tự ý mua một số loại thuốc hay dùng trong việc chữa trị viêm xoang về để tự chữa cho bản thân. Thói quen này vô tình lại phản lại hiệu quả của thuốc không chỉ gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe bạn mà còn có khả năng dẫn tới những tác dụng phụ nguy hiểm khác, nhất là đối với các người dị ứng với thành phần trong thuốc.
Tìm hiểu thêm:

4. Làm sạch mũi quá nhiều và không đúng cách



Ngày nay trên các phương tiện truyền thông đang tuyên truyền biện pháp dùng xi lanh để làm sạch mũi. Tuy vậy đây chỉ là cách vệ sinh xoang mũi khi mũi chưa bị viêm nhưng rất nhiều người bệnh lại dùng biện pháp này khi mình đang bị hồi chứng viêm xoang rồi.  Một khi xoang mũi đang bị viêm ( tắc mũi) mà cho nước muối vào một bên thì bên còn lại không thể chảy ra được nữa, thời điểm này nước muối sẽ thoát ra bằng con đường tai. Chính vì thế bệnh lí viêm xoang không thể khỏi mà bệnh nhân còn mắc thêm chứng bệnh viêm tai nữa.

5. Nhỏ nước tỏi vào mũi vượt quá liều lượng

Dung dịch nước tỏi chứa hoạt chất Allicin có thể diệt trừ vi khuẩn, nấm ngăn chặn viêm nhiễm cực kì tốt tuy vậy việc quá lạm dụng nước tỏi làm xoang mũi của người bệnh có thể bị nóng rát, thậm chí sưng nề niêm mạc mũi.

Để suy giảm khả năng xảy ra một số biến chứng trong quá trình chữa bệnh viêm xoang, cách hữu hiệu nhất chính là bạn hãy đến các phòng khám tai mũi họng để có thể thăm khám cùng xử trí đúng phương pháp. Không được tự ý áp dụng thuốc điều trị bừa bãi có thể gây ra các hậu quả đáng tiếc cho bản thân.

Được tạo bởi Blogger.