Tin Tức Mới

Thật không thể ngờ quả mướp lại có thể trị được viêm xoang

Chắc nhiều bạn cũng rất bất ngờ với phương thức xử trí viêm xoang bằng giống quả này. Tuy vậy đây lại chính là sự thật, thông qua một số thực nghiệm trên các người bệnh đang mắc phải bệnh lí viêm xoang, các nhà khoa học đã xác định là quả mướp cũng có thể tham gia trong việc chữa trị bệnh viêm xoang thể nhẹ. Chỉ cần chứng bệnh viêm xoang của các bạn chưa quá nặng nề, chưa có biến chứng thì các bạn hoàn toàn có thể dùng phương thức điều trị viêm xoang này. Hãy cùng làm rõ hơn bằng bài viết bên dưới.



                                     


1.Tác dụng đến từ quả mướp trong việc chữa trị viêm xoang

Qủa mướp không những là một giông quả làm được rất nhiều món ăn ngon mà nó cũng còn là một thảo dược có tác dụng trong việc thanh nhiệt, làm mát gan giải độc. Có thể kháng viêm, tăng cường sức khỏe, làm giảm một số triệu chứng do căn bệnh viêm xoang quái ác hình thành. Không chỉ có vậy, quả mướp còn có khả năng trị ho, viêm họng cân bằng huyết áp, chữa bệnh trĩ…  Mỗi bộ phận của quả mướp cũng đều có các tác dụng khác nhau chỉ cần các bạn biết và tận dụng nó thì sẽ có rất nhiều bài thuốc quí ngay tại nhà. Dưới đây chính là cách chữa viêm xoang chỉ bằng quả mướp, các bạn chớ có lãng phí.

2.Phương thức dân gian điều trị viêm xoang bằng quả mướp

Biện pháp điều trị viêm xoang với quả mướp vô cùng đơn giản, người bệnh chỉ cần mua tầm hai quả mướp còn non. Tiếp đó mọi người đem đi rang cho khô giòn và dùng chày giã nhỏ hay máy nghiền để nghiền ra. Bệnh nhân giã sao cho thật là nhỏ tới khi trở thành bột mịn thì đem đổ vào lọ thủy tinh dùng dần. Chú ý : tốt nhất phải giữ ở nơi khô ráo sạch sẽ để chất lượng bột quả mướp được đảm bảo.

Khi dùng mọi người lấy khoảng 6 g bột mướp hòa cùng nước ấm uống vào buổi sáng. Cách này yêu cầu người bệnh phải thất kiên nhẫn sử dụng thường xuyên trong khoảng 1 tuần thì mới có kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó mọi người cũng nên lưu ý với các trường hợp bệnh nhân có thể dị ứng với loại quả này thì không nên dùng để tránh có một số tác dụng phụ khác không mong muốn.

Trên đây là biện pháp chữa trị viêm xoang bằng quả mướp dành cho các bệnh nhân mắc phải viêm xoang nhẹ còn đối với các bạn gặp phải viêm xoang mãn tính thì cách tốt nhất vẫn là đến các bệnh viện tai mũi họng để được thăm khám cùng có phương pháp chữa hữu hiệu. Ngoài ra mọi người cũng nên tự xây dựng cho bản thân một chế độ luyện tập hợp lí, môi trường sống sạch sẽ trong lành thì mới có thể cải thiện được tình trạng bệnh tật mà người bệnhbệnh nhân} đang gặp phải.

Được tạo bởi Blogger.