Tin Tức Mới

Một số biến chứng vô cùng nguy hiểm khi bị bệnh viêm xoang

Các bạn gặp phải viêm xoang tuy nhiên lại xem thường không chữa trị triệt để trong khoảng thời gian dài, chính điều đó có nguy cơ đem tới một số biến chứng vô cùng khó lường mà người bệnh không thể nào đoán trước được




Chứng bệnh viêm xoang có khả năng hình thành những biến chứng nặng nề nào một khi không được xử trí đúng thời điểm


                                     

Tai biến liên quan đến đường thở: đặc trưng nhất chính là viêm họng, tai biến này gần như song hành với căn bệnh viêm xoang mãn tính và cấp tính do tắc, nghẹt mũi khiến bạn buộc phải thở bằng đường miệng. Chính do không khí đi trực tiếp bằng họng không được làm sạch và ẩm nên lâu ngày gây ra bệnh lí viêm họng. Những trường hợp nặng hơn có thể tạo thành viêm họng mãn tính kèm theo các dấu hiệu như: họng ngứa đỏ có đờm cùng mủ.

Tai biến của bệnh viêm xoang luôn gây cho bạn cảm giác đau nhói và khó thở.


Loạn cảm họng: Tác nhân chính ở hiện tượng này chính là do viêm xoang sau, bệnh nhân luôn có cảm giác khó chịu đau nhói từng đợt tại họng, bất kì lúc nào cũng cảm thấy như đang có vật gì đó mắc trong họng mình.
Viêm đường hô hấp dưới: triệu chứng thường hay bắt gặp nhất là: ho, khó thở. Chứng bệnh này không thể điều trị triệt để nếu như hội chứng viêm xoang không được phát hiện kịp thời và chữa trị.

Một số cơn ho đi kèm cảm giác khó thở


                                      


U lành thanh quản: đây là một ác mộng đối với những người dùng chất giọng của mình làm công cụ lao động như: giáo viên, ca sĩ, mc…. Chứng bệnh viêm xoang lâu ngày sẽ tạo thành u lành tính trong thanh quản, tuy không hề gây ra nguy hiểm nhưng nếu để bệnh kéo dài sẽ làm cho bạn bị khàn giọng cùng với mất tiếng

Giảm thị lực

Rất nhiều người đang bình thường bỗng nhiên mất đi thị lực thậm chí là mù lòa thì nguyên nhân chính là do hội chứng viêm xoang tạo ra. Nguyên nhân là cấu tạo mắt con người được bao phủ xung quanh là các xoang, ở phía trước là xoang hàm, phía bên là xoang bướm, xoang sàng. Mũi lại được ngăn cách với mắt chỉ bằng một vách xương mỏng manh bởi vậy các viêm nhiễm cho xoang mũi có thể gây ra nguy hiểm với mắt dẫn đến giảm thị lực và mù lòa.

Đau nhức xương khớp

Triệu chứng hay gặp phải nhất là viêm cốt thùy xương trán hoặc xương hàm trên bởi vì viêm tắc mạch máu trong xương. Căn bệnh ban đầu hình thành tại xương trán, kế đó tỏa dần dần ra xương thái dương cùng xương đỉnh. Biểu hiện thường hay gặp ở bệnh lí này là: vừng xương trán bị sưng tấy hay tạo ra áp-xe mũi, gây đau nhức trán tại một điểm nào đó, 
Tìm hiểu thêm về: 

Nội sọ 

Thường bắt gặp trong một vài trường hợp như viêm màng não, viêm tắc xoang tĩnh mạch dọc trên, mủ tích tụ dưới màng cứng, áp-xe ngoài màng cứng, tắc tĩnh mạch xoang hang hay áp-xe não.
Dấu hiệu ở bệnh lí là: nhức đầu, buồn nôn, cổ bị cứng, sốt cao, nhát ánh sáng cùng với tinh thần giảm sút. Dù vậy, nếu do thương tổn trên thùy trán thì một số biểu hiện này rất khó khăn để nhận thấy.

Những biến chứng trên sẽ không thể xảy ra nếu mọi người tìm ra và chữa kịp thời căn bệnh viêm xoang. Vì vậy ngay từ lúc này khi phát hiện ra một vài nghi ngờ của bệnh lí viêm xoang các bạn hãy tới ngay những bệnh viên tai mũi họng uy tín để có thể kiểm tra đúng lúc.

Được tạo bởi Blogger.