Tin Tức Mới

Tác nhân nào khiến cho người bệnh gặp khó khăn trong điều trị viêm xoang

Nhiều khi dù cho đã phát hiện và tìm kiếm mọi cách chữa trị nhưng bệnh lí viêm xoang đang hành hạ mọi người cũng không suy giảm khiến cho người bệnh phải vò đầu bứt tai tại vì không hiểu tại sao lại thế. Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây để làm rõ một số nguyên nhân có nguy cơ khiến tình trạng viêm xoang của bạn trở nên khó khăn hơn.

                                      


1. Xoang mũi có tác dụng sàng lọc không khí đi từ phía bên ngoài, điều hòa ô xi và làm ẩm nhiều luồng không khí trước khi đi vào phổi. Chính bởi vậy bộ phận này cũng chính là vị trí tiếp xúc trực tiếp cùng bụi bẩn và những loại vi rút nguy hiểm từ môi trường bên ngoài. Tuy là vậy nhưng lớp niêm mạc bao phủ bề mặt xoang mũi lại được nuôi dưỡng rất kém từ hệ thống mạch máu đơn giản dễ dàng bị xơ teo, xơ hóa, dị sản, quá sản dạng nhú, polyp… Đặc biệt là sau khi bị viêm xoang lớp màng niêm mạc bị thương tổn khó có thể tái tạo.
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang

Ngoài ra hầu như các lỗ thông trong xoang còn thông với nhiều bộ phận khác trên cơ thể con người như tai mắt, miệng chính là những khu vực vô cùng dễ để cho vi rút xâm nhập ngay trong điều kiện thông thường. Vì vậy người bệnh đã bị viêm đường hô hấp rất hay bị mắc lại viêm xoang, viêm họng.

2. Trên thị trường hiện nay nhiều sản phẩm chữa trị viêm xoang thông dụng gồm có thuốc nhỏ mũi, thuốc xịt mũi, thuốc gia truyền hay áp dụng trên cơ chế thiên về xử trí triệu chứng có nghĩa là khai thông nhiều lỗ xoang đang bị tắc nghẽn, rút sạch mủ xoang, loại trừ vi khuẩn, vi rút… từ đó có thể thay đổi hiện tượng tắc, nghẹt mũi, nhức đầu. Dù vậy các sản phẩm này lại không thể ngừa viêm xoang tái phát cùng với phục hồi cấu trúc hệ thống niêm mạc bảo vệ nên không có công dụng ngăn chặn viêm xoang tái phát.

4 Nguyên tắc đối với việc xử trí viêm xoang

– Nguyên tắc thứ nhất: sử dụng một số loại thuốc kháng sinh ngừa khuẩn, loại trừ vi rút, thuốc giảm sưng đau, thuốc tiêu viêm nhiễm để khai thông xoang. Biện pháp này có thể khiến cho người bệnh khắc phục được những biểu hiện khó chịu của viêm xoang gồm có: tắc, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu.
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang cấp

– Nguyên tắc thứ hai: vệ sinh xoang mũi thường xuyên với nước muối sinh lí tự pha hoặc đóng chai giúp làm sạch niêm mạc xoang mũi. Cùng với đó các bạn phải uống thêm nhiều nước để có khả năng làm loãng dịch nhầy ở xoang, giúp cho nhầy mũi có khả năng dễ dàng thoát ra bên ngoài từ nhiều đường khác nhau.

                                    

– Nguyên tắc thứ ba: Cần phục hồi niêm mạc xoang mũi cùng với bổ sung khả năng miễn dịch ở cơ thể từ phương pháp ăn thêm các thực phẩm có nhiều omega-3 gồm có cá hồi, dứa, lá hẹ…. Đây chính là cách khôi phục lại chức năng sẵn có của cơ thể đối với việc ngăn ngừa các chất bẩn và vi khuẩn từ bên ngoài đi vào bên trong, từ đó chứng bệnh viêm xoang sẽ không có nguy cơ tái phát.

– Nguyên tắc thứ tư: Cần tự giúp bản thân bằng phương pháp hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhiều dị nguyên gây dị ứng gồm khói bụi, hoa cỏ, lông động vật, khi thời tiết thay đổi cần giữ cho mũi cùng với cơ thể luôn ấm.

Tuy vậy thực tế rất ít bạn có thể tuân thủ theo bốn nguyên tắc trên nên tình trạng chứng bệnh viêm xoang tái phát cực kì thông dụng. Chính vì vậy ngay từ khi cảm thấy có thể bị tái phát bệnh lí viêm xoang mọi người hãy đến ngay những phòng khám tai mũi họng uy tín để được xử trí triệt để.

Bài viết liên quan: ù tai, cách chữa ù tai
Được tạo bởi Blogger.