Tin Tức Mới

Đột phá trong cách điều trị viêm xoang từ củ dền đỏ

Cách chữa bệnh viêm xoang bằng củ dền đỏ có lẽ vẫn còn lạ lẫm đối với nhiều người bệnh trong việc áp dụng và điều trị nhưng đó hoàn toàn là sự thực. Với sự phát triển của khoa học những nhà nghiên cứu học đã phát hiện những thành phần ở trong củ dền đỏ cũng có thể tham gia vào quá trình xử trí căn bệnh này.


Chứng bệnh viêm xoang thường hay mắc phải vào thời điểm giao mùa và lúc các bạn tiếp xúc với các dị nguyên hình thành dị ứng gồm : khói bụi, phấn hoa, lông động vật… Đây dù không phải là một chứng bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu như không được điều trị kịp thời và đúng biện pháp sẽ có nguy cơ gây những tai biến vô cùng nặng nề cho người bệnh.
Tìm hiểu thêm về: chữa viêm xoang mũi

1. Củ dền đỏ có tác dụng như thế nào trong xử trí viêm xoang
Gía trị dinh dưỡng trong củ dền khá là cao nên thường được dùng trong nấu nướng nhiều món ăn tốt cho cơ thể. Không chỉ có vậy bên trong củ dền đỏ có chứa nhiều hoạt chất như acid folic, choline, mangan, iot, kali.. có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn tiêu trừ viêm nhiễm nên vô cùng hữu hiệu trong việc điều trị những chứng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm đường hô hấp cấp
Tìm hiểu thêm về:

2. Biện pháp chữa bệnh viêm xoang chỉ bằng củ dền đỏ
Nguyên liệu cần có:
– 20g củ dền đỏ
– 200ml nước
– Cốc ( nên lựa chọn loại có nắp là tốt nhất )


Phương thức tiến hành :
Bước 1: Lấy củ dền đỏ đi gọt bỏ vỏ và rửa sạch, sắt nhỏ bằng hạt lựu cho vào trong cốc.
Bước 2: Đun sôi chừng 200ml nước tiếp theo rót vào trong cốc đựng củ dền và đậy nắp lại.
Bước 3: Ngâm củ dền trong nước sôi tầm 20 phút rồi vớt ra bỏ bã.  Sử dụng nước củ dền để làm sạch mũi hàng ngày

Hướng dẫn dùng
Lấy nước củ dền để vệ sinh mũi hàng ngày, mỗi ngày sử dụng tầm 2 đợt hoặc nhiều hơn tùy theo trạng thái căn bệnh. Chỉ cần bệnh nhân chăm chỉ sử dụng biện pháp này trong vòng 2 đến 3 tuần cùng với xây dựng môi trường sống trong lành không ô nhiễm, tránh xa nhiều chất kích thích độc hại thì người bệnh sẽ cảm thấy căn bệnh tiến triển rõ ràng.

Lưu ý rằng:
– Sau khi rửa mũi cùng nước dền đỏ bệnh nhân nên tiến hành rửa lại một lần nữa với nước sạch.
– Để hiệu quả cao trong chữa trị, tốt nhất bạn nên sử dụng nước dền ấm để rửa mũi.
– Để tránh nguy cơ bị dị ứng cùng củ dền đỏ bạn nên thử dùng 1 lượng nhỏ trước để thử xem mình có bị dị ứng với một số thành phần của củ dền đỏ không.
– Sau khi dùng đều đặn và đúng liều lượng thì thông thường bệnh sẽ khỏi sau 2 tới 3 tuần áp dụng.

Trên đây chính là biện pháp chữa căn bệnh biêm xoang với củ dền đỏ vô cùng đơn giản mà bất kì người nào cũng có thể sử dụng được dù vậy với các bệnh nhân lâu ngày căn bệnh đã trở thành viêm xoang mãn tính thì việc cần nhất là hãy đi đến ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được điều trị đúng cách.
Bệnh liên quan: ù tai, cách chữa ù tai

Được tạo bởi Blogger.