Tin Tức Mới

Phát hiện mới về biện pháp xử trí viêm xoang mũi dân gian


 Cách chữa trị viêm xoang dân gian  chính  là sử dụng một vài bài thuốc có nguồn gốc từ chính những cây thuốc dân gian có thể tìm được quanh cuộc sống hàng ngày, mà nhiều khi ta chưa hề biết tới hay chưa để ý.


Tại Việt Nam, đây là một chứng bệnh rất hay mắc phải. Tác nhân chính là do không khí và thời tiết thay đổi liên tục hay hơn nữa chính là do ô nhiễm môi trường ảnh hưởng lớn tới đời sống của bạn. Căn bệnh viêm xoang không có khả năng nguy hiểm đến tính mạng tuy vậy lại mang lại rất nhiều phiền phức đối với bạn. Nếu không được xử trí viêm xoang đúng lúc, những cơn đau đầu triền miên sẽ biến thành một vấn đề lớn cho bạn. Bài viết sau đây những bác sĩ  khám tai mũi họng sẽ chỉ các bệnh nhân các biện pháp chữa trị viêm xoang dân gian hay mà hiệu quả.

>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang mũi dan gian

Chữa viêm xoang từ cây giao



                                                                         Cây giao

Chữa viêm xoang cùng cây giao  được coi chính là một biện pháp điều trị viêm xoang rất hiệu quả mà người xưa đã lưu truyền lại. Cây giao có chứa thuộc tính:  vị cay, hơi chua, tính mát, hơi có độc, sát trùng, khử phong, tiêu viêm, giải độc.

Cần chuẩn bị: một chiếc ấm nước nhỏ ( chú ý không nên sử dụng ấm bằng nhôm và sành do khi đun lên thì sẽ sản sinh ra độc). Tiếp theo lấy một mảnh giấy A4 quấn vo lại thành một cái ống có độ dài tầm 50cm. Bước 2 lấy khoảng một chén nước vào bên trong ấm. Cắt bé khoảng 10 – 20 đốt cây giao độ dài bằng khoảng nửa lòng bàn tay rồi đổ vào trong ấm.

>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang bằng đông y

Cho ấm lên trên bếp sau đó tiến hành đun, đun lửa to cho nước sôi. Tới lúc nhìn có hơi nước bốc ra từ phía vòi và miệng ấm thì bạn cho lửa cháy bé bớt. Chỉ để lửa cháy sao cho hơi nước tại ấm thoát ra từ từ là được. Sử dụng ống giấy đã quấn lại, đặt đầu to của ống vào bên trong ấm đầu nhỏ đặt vào mũi để hít hơi nước tỏa ra. Tiến hành hít hơi nước trong vòng 15- 20 phút. Có thể giữ lại nước để sử dụng chừng 2 lần nữa, khi dùng chỉ cần hâm lại nước là dùng được. Sau khi đã dùng 2 lần thì bỏ, chỉ được sử dụng trong ngày vào buổi sáng cùng tối hôm sau lại đun ấm mới.

>>>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về các cách chữa viêm xoang

Chỉ cần xông hơi 3- 4 lần thì người bệnh sẽ phát hiện căn bệnh thuyên giảm rõ rệt, nên cố gắng điều trị duy trì trong thời gian dài để có tác dụng triệt để. Lưu ý: phương thuốc này không được dùng dành cho phụ nữ mang thai và trẻ em nhỏ.

Áp dụng rượu tỏi trong xử trí viêm xoang



                                                                              Tỏi

Tỏi đối với cuộc sống của dân tộc Việt Nam được coi là một gia vị thân thuộc  với mọi bữa ăn. Cùng với đó tỏi cũng chính là một phương thuốc dân gian vô cùng tốt được để lại và áp dụng cho đến ngày hôm nay

Bản thân tỏi có chứa chất allicin chính là một chất kháng sinh thiên nhiên. Chất này có chứa tác dụng diệt vi khuẩn. Bên trong tinh dầu tỏi chứa nhiều chất như glucogen, aliin, fitonxit có tác dụng sát trùng, ngăn ngừa viêm kháng khuẩn. Hơn thế tỏi còn có thể điều trị các căn bệnh viêm nhiễm ngoài da, ngăn chặn ung thư, điều trị cảm cúm cùng với những căn bệnh liên quan với tiêu hóa hay hệ hô hấp đem lại tác dụng cao.

Cách chữa trị viêm xoang bằng rượu tỏi tiến hành như sau:

Yêu cầu: tỏi bóc vỏ cắt thành từng lát mỏng sau đó bỏ vào bình thủy tinh ngâm cùng với rượu. Ngâm rượu tỏi chừng 10 ngày cho tới khi nó chuyển sang thành màu nghệ vàng là sử dụng được. Một ngày uống 2 lần vào sáng và buổi tối trước khi ngủ, mỗi lần uống tầm 1 thìa cà phê.

Bài thuốc này không những chữa được viêm xoang mũi mà còn có thể chữa trị được viêm mũi dị ứng rất công hiệu
Để sử dụng chữa trị viêm xoang bằng các bài thuốc dân gian đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì và duy trì chữa trị trong thời gian dài thì mới có hiệu quả.

Được tạo bởi Blogger.