Tin Tức Mới

Bật mí liệu pháp điều trị viêm xoang sàng tuyệt vời nhất


Có nhiều phương pháp chữa trị viêm xoang sàng có thể sử dụng kháng sinh hay những phương thuốc dân gian hoặc thảo dược đều được. Viêm xoang sàng là nỗi ám ảnh ở rất nhiều người bệnh với một vài triệu chứng như đau nhức đầu, đau xoang, chảy dịch mủ kéo dài, mủ hôi. 
Căn bệnh viêm xoang sàng những khi không được điều trị có nguy cơ gây ra các biến chứng là viêm phế quản, viêm phổi cấp, viêm phế quản hoặc có thể dẫn tới mờ mắt, giảm thị lực. Viêm xoang với viêm mũi dị ứng có liên quan với nhau nhiều.


Cách chữa trị viêm xoang sàng sau với  tây y

Lúc mắc viêm xoang sàng sau, việc áp dụng những loại thuốc tây có thể khiến cho tiêu viêm chữa trị triệu chứng khó chịu bệnh. Những bác sĩ sẽ quy định dùng những loại thuốc sau:

>>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về triệu chứng và cách chữa viêm xoang

Kháng sinh để uống: Kháng sinh Amoxillin, và Amoxillin – Clavulanate dùng để chữa viêm xoang sau những khi bạn chưa kháng nhóm pemixillin. Còn khi người bệnh đã kháng penixillin thì cần sử dụng kháng sinh thuộc nhóm Cephalosporine.

Kháng sinh uống dài ngày: Để điều trị hoàn toàn căn bệnh viêm xoang sàng sau bạn phải kết hợp một số loại kháng sinh lâu ngày. Những kháng sinh có công dụng tiêu viêm tiêu diệt khuẩn là Erythromycin, Clarithromycin hay roxithromycin. Kháng sinh này sẽ tiêu trừ hoàn toàn một số dấu hiệu như tắc, nghẹt mũi, giảm viêm, giúp cho  bớt cấu tạo biofilm đây là lớp màng sinh học, nhờ sự che chở của lớp màng này những vi khuẩn chịu được lượng kháng sinh cao.

>>>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang bằng cây giao

Lúc sử dụng kháng sinh điều trị viêm xoang sàng sau không được tự ý áp dụng kháng sinh và lạm dụng chúng dẫn tới kháng thuốc, làm khó đối với công việc chữa trị sau. Vì vậy cần phải dùng theo sự chỉ định của bác sĩ.
Thuốc giúp loãng dịch tiết: Viêm xoang sàng sau có khả năng sử dụng các loại thuốc giảm dịch tiết tại mũi là: Alpiachhymotrypsin, thuốc giúp cải thiện các biểu hiện của căn bệnh ra ngoài.

>>>>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang bằng đông y

Biện pháp chữa viêm xoang sàng sau với đông y



Để chữa trị về lâu dài, nhiều người đã áp dụng biện pháp trị viêm xoang nhờ đông y. Phương pháp này có khả năng khắc phục được nhược điểm ở biện pháp tây y, chính là hạn chế các tác dụng khác ở thuốc. Người bệnh có thể dùng một số phương thuốc sau:
Bài thuốc 1
Yêu cầu: 12g hoàng liên, 8g bạc hà, 12g hoàng cầm, 12g hoàng bá,4g chi tử.
Biện pháp tiến hành: Cho tất cả những nguyên liệu ấy cùng với 3 bát nước sắc đặc thành một bát con thuốc. Chia 2 lần uống trong ngày, duy trì tiến hành căn bệnh viêm xoang sàng của bệnh nhân sẽ nhanh chóng tiến triển.

Bài thuốc 2
Nguyên liệu: 12g ma hoàng, 8g hoa tân di, 12g khương hoạt, 12g thương nhĩ tử, 6g kinh giới, 12g phòng phong, 4g cam thảo.
Phương thức làm: Cho các nguyên liệu ấy vào tỏng ấm sắc thuốc, đổ thêm 3 bát con nước, cô cạn chỉ lấy một chén. Chia ra 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc 3
Chuẩn bị: càn có 12g khương hoạt, 4g xuyên khung, 12g phòng phong, 4g bạc hà, 8g hoàng cầm, 6g cam thảo, 4g hoàng liên.
Cách tiến hành: Cho tất cả những nguyên liệu trên vào sắc cùng với 3 bát nước, để lấy một chén, sử dụng 2 lần mỗi ngày. Nên áp dụng trong một thời gian dài.

Việc chữa viêm xoang sàng sau tốn khá nhiều thời gian, lúc gặp điều kiện phù hợp bệnh dễ tái phát. Do vậy khi mắc phải viêm xoang người bệnh phải đến bệnh viện tai mũi họng trung ương hà nội để khám và xử trí.
Trong khi chữa trị người bệnh nên đeo khẩu trang lúc đi ra đường, hạn chế tiếp xúc cùng khói bụi. Tránh ăn một số thức ăn cay, nóng, chất kích thích, có phương pháp dinh dưỡng thích hợp để tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể. Vệ sinh cơ thể cùng tai mũi họng sạch sẽ.

Được tạo bởi Blogger.