Tin Tức Mới

Mẹo vặt chữa trị viêm xoang cho trẻ em mẹ nào cũng nên tìm hiểu


Trẻ em chính là đối tượng có sức đề kháng yếu ớt, cách phân biệt cùng biểu hiện bệnh còn ít vì thế cha mẹ nên quan tâm đến những biểu hiện lạ của bé để chuẩn đoán bệnh, mang bé tới các địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương để thăm khám và chữa trị đúng lúc. Đối với cách chữa trị viêm xoang cho trẻ em các bà mẹ nên cẩn trọng với liều lượng cùng với cách sử dụng.


Dấu hiệu phát hiện trẻ nhà bạn mắc căn bệnh viêm xoang mũi


Những bệnh viêm đường hô hấp trên gồm viêm mũi dị ứng, viêm xoang mũi, viêm họng, …chính là những chứng bệnh rất thường gặp. Các  triệu chứng gồm:  sổ mũi, sốt, ho, quấy khóc,…rất thường xuyên gặp tại trẻ. Vì thế, các bà mẹ thường hay nhầm với cảm cúm. Tuy nhiên, nếu nhận thấy một số triệu chứng này kéo dài quá 7 ngày thì khả năng bị căn bệnh viêm xoang cấp là vô cùng cao.
Khi gặp phải viêm xoang mũi bé thường xuyên có triệu chứng như cảm cúm kéo dài 10 – 14 ngày.



Sốt 3 – 4 ngày thường xuyên. Dịch nhầy mũi màu vàng, xanh, đặc cùng với có mùi hôi. Bé hay kèm theo triệu chứng khóc, quấy liên tục. Số ít bé mắc phải sốt nhẹ, chảy nước mũi, đau đầu, nghẹt mũi kéo dài quá 2 tuần.

>>>>>>> Tìm hiểu thêm về triệu chứng và cách chữa viêm xoang 

Cách điều trị viêm xoang đối với trẻ em mẹ nào cũng cần biết

Phương pháp chữa trị viêm xoang ở nhà an toàn tuyệt đối cho bé các mẹ cần làm ngay:

1. Chữa căn bệnh viêm xoang cho trẻ em với nước muối
Đây chính là biện pháp chữa trị viêm xoang với bé tại nhà mà không lo gây ra tác dụng khác cho trẻ. Mẹ có thể pha 1 muỗng cà phê nước muối cung với 2 ly nước ấm thêm 1 chút chất bicarbonat. Sau đó cho vào 1 cái tách nhỏ, hướng dẫn vé sử dụng 1 tay che 1 bên mũi lại sau đó úp mặt xuống cho lỗ mũi bên còn lại nhúng sâu dưới chén nước muối sau đó hít vào, thở ra để nước muối chạy vào xoang mũi rồi từ từ đẩy xác dịch mũi chảy ra bên ngoài.
Làm lại một vài lần động tác này với cả 2 bên mũi. Biện pháp chữa trị viêm xoang bằng nước muối này chỉ sử dụng cho các bé đã lớn và biết làm động tác này 1 cách an toàn tuyệt đối. Làm thường xuyên trong vòng 2 tuần.

>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang nặng, cách chữa viêm xoang cấp 

2. Chữa bệnh viêm xoang đối với bé với phương pháp massage và đắp nước nóng
Sử dụng khăn sạch nhúng nước nóng tiếp theo đắp lên ngang mũi và khu vực trán ở trẻ chừng 20-30 giây, lặp lại như thế tầm 10 lần. Cách chữa viêm xoang nhẹ này có công dụng giúp máu lưu thông, giảm đau và nghẹt mũi tức thì.

3. Cách chữa trị viêm xoang với trẻ từ biện pháp hỉ mũi đúng cách
Sử dụng ngón tay trỏ bịt kín 1 bên mũi của bé sau đó hướng dẫn bé xì mũi hết sức để tống hết những dịch mủ ra phía ngoài.
Để phòng tránh viêm xoang mũi đối với bé nên chú ý đến việc phòng tránh những bệnh lý về họng cùng với mũi, quy trình ăn uống, sinh hoạt cho trẻ.

Được tạo bởi Blogger.