Tin Tức Mới

Mẹo chữa viêm xoang chỉ với cây ngũ sắc không mất tiền mua


 Dân gian truyền miệng phương pháp chữa trị viêm xoang chỉ với cây ngũ sắc vô cùng công hiệu. Loại cây này để ngăn chặn viêm, bớt phù nề và dị ứng trong những đợt viêm xoang cấp hoặc mãn tính.




Theo thống kê tại Việt Nam có khoảng 20% người dân mắc phải viêm xoang. Nguyên nhân gây bệnh là vì sự thay đổi của không khí, môi trường, độ ẩm, môi trường sống, do cơ địa. Điều trị căn bệnh trong trong vòng 3-6 tháng, có những người bệnh có khả năng kéo dài trong hơn 1 năm. Liệu trình điều trị tiêu hao nhiều thời gian và tiền bạc.

>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang tại nhà

Dưới đây, những bác sĩ phòng khám tai mũi họng sẽ mách người bệnh biện pháp chữa viêm xoang với cây ngũ sắc:

Cây hoa ngũ sắc là một giống cây nhỏ, thân mềm nhiều lông, cao chừng 25-50 cm, rất dễ để có thể tìm thấy loài cây này. Hoa nhỏ có màu tím, xanh.

Khi chữa trị viêm xoang, bạn có thể là ngắt cả cây, bỏ đi rễ, sử dụng cây tươi hoặc phơi khô đều dùng được. Cây cỏ ngũ sắc có chứa hàm lượng tinh dầu cao. Dựa theo một vài thí nghiệm ở trên động vật chỉ ra rằng bài thuốc có công dụng ngừa viêm, tiêu phù nề và dị ứng viêm xoang cấp hay mãn tính.

>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang trán

Chế biến cây ngũ sắc chữa viêm xoang cũng rất dễ dàng:

Bước 1: Bạn chỉ phải chọn cây tươi, ngâm cùng nước muối làm sạch, giã nát, chắt lọc lấy nước sau đó tẩm với bông gòn.

Bước 2: Dùng bông để dễ dàng đưa vào lỗ mũi bên đau trong 15-20 phút.
Bước 3: Lấy bông ra khỏi mũi để mủ ở bên trong xoang và mũi, được thoát ra sau đó xỉ mũi nhẹ nhàng. Tuyệt đối không nên xỉ mũi mạnh bởi khi đó dịch mủ tại trong mũi xoang, sẽ đi qua lối thông bên giữa mũi và tai(vòi nhĩ) gây nên căn bệnh viêm tai giữa cấp.
Các bác sĩ cho biết, sử dụng cây ngũ sắc chữa trị viêm mũi dị ứng làm bớt các triệu chứng đặc biệt làm thông xoang, dịch mũi chảy nhiều. Nếu như áp dụng bài thuốc trên trong khoảng thời gian dài căn bệnh không khỏi triệt để, bạn nên đến bệnh viện tai mũi họng trung ương, để được những bác sĩ có thể khám chuẩn xác (loại trừ trước các khối u mũi xoang).

>>>>>>> Tìm hiểu thêm về nguyên nhân và cách chữa viêm xoang

Cùng  với tiến hành các biện pháp chữa trị bệnh, bệnh nhân phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tránh khói bụi, các tác nhân hình thành bệnh…Làm như vậy cũng có thể phòng ngừa viêm mũi dị ứng.
Biện pháp điều trị viêm xoang mũi bằng công nghệ FESS làm sạch mũi xoang chỉ trong lần điều trị duy nhất, tái tạo những tổn thương niêm mạc mũi xoang lúc trước tạo ra, không ảnh hưởng tới khả năng của mũi. Thời gian chữa trị nhanh,người bệnh sẽ không cần nằm viện nên không hề liên quan nhiều với công việc. Bệnh nhân sẽ “tạm biệt” viêm xoang mà không cần canh cánh nỗi lo, bệnh bùng phát trở lại.

Được tạo bởi Blogger.