Tin Tức Mới

Hé lộ 3 mẹo nhỏ trị viêm xoang tại nhà


Điều trị viêm xoang mũi với Đông Y là biện pháp làm mà nhiều người dùng. Với những kinh nghiệm truyền thống vốn có cha ông ta đã để lại 3 phương pháp điều trị viêm xoang mũi ở nhà vô cùng tốt mà bạn có thể áp dụng để kết thúc các triệu chứng của bệnh nhanh chóng.


Bật mí 3 biện pháp chữa trị viêm xoang ở nhà cực kỳ hiệu quả

Các nhân viên y tế chuyên khoa tai mũi họng  khuyên rằng bệnh nhân có khả năng áp dụng các phương pháp xử trí viêm xoang ở nhà như:

1. Biện pháp chữa trị viêm xoang mũi ở nhà từ râu ngô



                                                                           Râu ngô
Râu ngô phối hợp cùng với đương quy tạo thành 1 bài thuốc điều trị viêm xoang mũi vô cùng hữu hiệu mà ông cha ta đã lưu truyền lại. Phương pháp làm là:
Yêu cầu:
– 30g rễ đương quy
– 120g râu ngô
Biện pháp thực hiện:
Râu ngô sấy khô tiếp theo chia nhỏ sợi dài tầm 1cm. Rễ đương quy đem rang sơ trong nồi khoảng 5 phút sau đó lấy ra, cũng chia nhỏ thành hình sợi mỏng. Lấu 2 vị thuốc này trộn đều với nhau tiếp theo cho vào 1 bình kín, lấy tẩu đặt hỗn hợp ấy vào rồi hút. Hằng ngày hút khoảng 5 đến 7 lần, hút liên tục trong khoảng 2 tuần. Đây chính là phương pháp xử trí viêm xoang mũi dị ứng đơn giản mà kết quả thì không hề ít.

>>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang cấp

2. Biện pháp xử trí viêm xoang mũi tại nhà cùng Hoàng bá

Cây hoàng bá đem cạo sạch sấy khô là 1 vị thuốc quý trong Đông y để chữa những loại bệnh trong đó cả viêm xoang mũi.
Yêu cầu:
– 10g Hoàng Bá
– 100ml nước
Phương thức tiến hành:
Để vị thuốc trong nước trong 1 ngày, sang đến hôm sau lọc lấy nước trong, vứt bỏ cặn rồi đem hỗn hợp này lên trên bếp đun cho nước cạn dần bạn nhận được hỗn hợp hoàng bá 100%.
Dùng dung dịch thuốc hoàng bá nhỏ mũi từ 3 tới 4 lần/ ngày, sử dụng liên tục trong khoảng 4 tuần thì sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

>>>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam

3. Biện pháp chữa viêm xoang ở nhà từ hoa ngũ sắc



                                                                      Hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc còn có tên gọi khoa học là Ageratum conyzoides. Bên trong hoa ngũ sắc hàm chứa lượng  tinh dầu lớn có công dụng tiêu sưng nề, tiêu viêm cùng dị ứng rất hữu hiệu. Vì thế, nó được sử dụng làm thuốc điều trị viêm xoang cực kỳ tố.
Yêu cầu:
– 10 bông hoa ngũ sắc
– 10ml cồn 700
Phương pháp làm:
Làm sạch sẽ hoa sau đó nghiền nát, ngâm với dung dịch cồn, chắt lại với gạc sạch thì sẽ lấy được hỗn hợp màu xanh. Sử dụng bông gòn chấm nước  thuốc tiếp theo nhét vào 1 lỗ mũi để chừng 10 phút sau đó làm tương tự cùng với lỗ mũi bên kia.

>>>>>>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang mủ

Cách chữa trị viêm xoang cùng hoa ngũ sắc này vô cùng đơn giản mà kết quả vô cùng khả quan. Nhất là tại những khu vực nông thôn công việc tìm kiếm loài hoa này là cực kỳ đơn giản, chẳng tốn tiền mua lại có 1 phương thuốc chữa viêm xoang hiệu quả như vậy tại sao bạn lại không dùng nhỉ?

Được tạo bởi Blogger.