Tin Tức Mới

Bạn có biết 5 cách xử trí viêm xoang mãn tính hiệu quả ?

Xông hơi, uống giấm táo, sử dụng dầu thơm, dùng máy tạo độ ẩm… là những cách chữa viêm xoang mãn tính hiệu quả.Khi bị viêm xoang mãn tính bệnh nhân thường có những triệu chứng khó chịu như  nghẹt mũi, chảy nước mũi, ngứa mũi, đau nhức hai bên gò má… ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.





Y học đã chỉ ra rằng giấm táo, có tính axit, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm công hiệu. Người bệnh viêm xoang mãn tính uống giấm táo thì sẽ có tác dụng làm mỏng màn nhầy trong xoang, tầng màn nhầy mỏng đi, hiện tượng viêm xoang sẽ giảm dần. Mỗi ngày bệnh nhân nên hòa nước ấm với giấm táo để sử dụng.

>>>>>> Các bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang bằng đông y 

Điều trị viêm xoang mãn tính bằng dầu thơm

Tinh dầu thơm không những giúp làm đẹp mà còn có thể xử trí viêm xoang mãn tính hiệu quả. Có thể nói tới một vài loại tinh dầu gồm hương trầm, gỗ đàn hương, khuynh diệp, bạc hà và cây hương thảo vô cùng hữu hiệu để trị bệnh viêm xoang.
Mẹo tiên hành đơn giản là pha một số giọt tinh dầu cùng một ít nước ấm để nhỏ mũi hoặc cho vào nước ấm để xông hơi.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Lúc không khí ở phòng quá khô, khiến cho bệnh viêm xoang của người bệnh tái phát. Nên việc sử dụng máy tạo độ ẩm sẽ vô cùng hiệu quả để thông mũi. Máy tạo độ ẩm sẽ có tác dụng đối với việc giảm sung huyết vào ban đêm, nhất là với trẻ em cùng người già. Tuy nhiên mỗi lúc dùng máy tạo độ ẩm, bệnh nhân cần phải vệ sinh mũi sạch sẽ. Do máy tạo độ ẩm sẽ là điều kiện làm nấm mốc hình thành trong góc của phòng.

Dùng nước muối kháng khuẩn cùng làm dịu mũi

>>>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang triệt để 

Đây là cách phổ biến nhất để rửa sạch mũi lúc bị viêm xoang mãn tính nói riêng và một vài bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm mũi dị ứng… nói chung. Trong nước muối chứa Nacl  để sát khuẩn, giảm viêm, tiêu diệt một số tác nhân gây bệnh, đẩy dịch mũi cùng với bụi bẩn ra ngoài, để thông mũi, sạch xoang. Bệnh nhân có thể chủ động pha nước muối hoặc mua nước muối sinh lí trong các cửa hàng thuốc.

Xông hơi chữa trị viêm xoang mãn tính

Xông hơi là liệu pháp đơn giản mà nhiều người bệnh sử dụng để điều trị cảm cúm, cảm lạnh hay những bệnh đường hô hấp. Liệu pháp này có từ rất lâu đời, an toàn mà hiệu quả ai cũng có thể áp dụng được. Xông hơi bằng một vài loại tinh dầu như cây sả, hương nhu, vỏ bưởi, bạc hà sẽ giúp dịu mũi, thông mũi, ẩm mũi giảm đau nhức cùng với kháng viêm.
Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc bát nhỏ (chậu rửa mặt nhỏ), cho nước nóng vào thêm một vài giọt tinh dầu. Dùng khăn phủ lên đầu, hít hơi bốc ra từ bát trong khoảng 10 phút. Bệnh nhân sẽ nhận thấy vô cùng thoải mái dễ chịu.

>>>>>>>> Tìm hiểu thêm về các cách chữa viêm xoang

Một số bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái chỉ ra rằng: Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp chữa trị bệnh, bệnh nhân cần chú ý thực hiện những phương pháp phòng ngừa căn bệnh.  Hạn chế việc va chạm với nguồn lây bệnh gồm khói, bụi, không khí lạnh..

Tăng cường sức khỏe với cơ thể bằng cách tập các bài tập đơn giản như đi bộ, tập yoga..loại bỏ những thói quen xấu trong sinh hoạt.
Có chế độ dinh dưỡng hợp lí, tăng cường một số vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, bớt ăn các thức ăn cay nóng, gồm cafein, đồ uống có cồn.

Những khi sử dụng một số biện pháp trên mà căn bệnh viêm xoang mãn tính của bệnh nhân vẫn không thuyên giảm, hoặc có giảm tuy vậy sau đó lại tái phát. Thì nên đến bệnh viện tai mũi họng trung ương để được khám và tìm biện pháp chữa trị hiệu quả hơn.

Được tạo bởi Blogger.