Tin Tức Mới

Xông hơi – phương pháp chữa trị viêm xoang kì diệu bằng cây giao

Viêm xoang cùng với viêm mũi dị ứng chính là bệnh hay mắc phải và cũng có rất vô số biện pháp xử trí trong đó xông hơi là phương pháp đưa thuốc trực tiếp vào xoang để chữa trị bệnh nhanh chóng. Dưới đây một số bác sĩ sẽ chỉ ra cho bệnh nhân cách chữa viêm xoang cực đỉnh bằng cây giao.


Mẹo chữa viêm xoang kì diệu bằng cây giao vừa công hiệu lại rất đơn giản ai cũng có thể làm. Người bệnh có thể học hỏi phương pháp chữa viêm xoang bằng cây giao dưới đây:
Cây giao hay có tên là cây xương cá, cây càng cua, cây càng tôm,…và một số tên gọi khác theo vùng miền. Dựa trên Đông y cây giao có vị cay, hơi chua, tính mát, hơi có độc, có tác dụng thúc sữa, sát trùng, khử phong, tiêu viêm, giải độc. Cây giao chính là vị thuốc quý trong Dân gian, khi xưa đã được dân gian dùng làm phương pháp chữa trị viêm xoang dễ dàng mà hiệu quả không ngờ.



Chuẩn bị:

– Sử dụng 1 ấm nước nhỏ chỉ để đun nước cây giao, không sử dụng ấm đun nước uống vì sẽ bị xâm nhiễm độc tố.
– Sử dụng 1 tờ giấy lớn khoảng như tờ lịch treo tường hoặc nối 3 tờ giấy A4 lại [với|cùng] nhau rồi quấn xéo thành 1 hình ống dài khoảng 50cm. 1 đầu chùm vừa khít miệng ấm 1 đầu nhỏ để giúp cho vừa lỗ mũi.
Phương pháp tiến hành:
Lấy khoảng 10-20 cành giao đã được chẻ khúc vào ấm nước rồi lấy đun sôi. Lưu ý nên chặt cành cây trên miệng ấm để không bị mất đi số lượng mủ của cây giao dù vậy cần phải chú ý hạn chế để mủ cây giao dính vào mắt thì sẽ rất nguy hiểm.

>>>>>> Tìm hiểu về cách chữa viêm xoang nhanh nhất

Khi nước sôi già, có nhiều hơi nước bay lên thì cho nhỏ lửa tiếp theo nối ống giấy vào để xông mũi. Bạn có thể tự điều chỉnh sao cho hơi nước tỏa ra không được quá nóng để tránh bị bỏng.
Bệnh nhân có thể xông hơi trong khoảng 15-20 phút hay 30-50 phút tùy theo việc người bệnh có thời gian hay không và phụ thuộc trạng thái bệnh lý nặng nhẹ khác nhau. Thực hiện càng lâu, thường xuyên càng làm bệnh nhanh khỏi.

>>>>>>> Tìm hiểu về cách chữa viêm xoang mủ

Nên để dành và hâm lại nước ở trong ấm để dùng, thông thường là 2 lần trong ngày (sáng và tối). Mỗi thang chỉ dùng trong ngày. Nếu dùng đun lại lần 2 cần thêm vài cành giao và cho thêm một ít nước vào sẽ công hiệu hơn. Tiếp theo đổ bỏ, hôm sau làm lại liều thuốc mới.

>>>>>> Tìm hiểu thêm về nguyên nhân và cách chữa viêm xoang 

Chú ý: Các bác sĩ chuyên khoa họng, mũi chỉ ra rằng nên xông mũi ngay khi nước thuốc vừa bốc hơi để tận dụng lúc thuốc còn đặc. Thông thường, chỉ sau khoảng 2 – 3 và 4 lần xông thì sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt. Đây là biện pháp chữa trị viêm xoang nhanh nhất tuy vậy tuyệt đối không được sử dụng với phụ nữ mang thai.

Được tạo bởi Blogger.