Tin Tức Mới

Tại sao người xuất huyết da dị ứng lại cần kiêng ăn thức ăn gây dị ứng

ban xuất huyết là dạng bệnh thường gặp do phản ứng biến hoá mao mạch huyết quản ở da, triệu chứng lâm sàng là da đỏ tím và niêm mạc xuất huyết, thường có biểu hiện ở đường ruột và các khớp với mức độ khác nhau.

Chúng thuộc những phạm trù “phát ban”, “huyết chứng” trong Đông y. Nguồn gốc dẫn tới bệnh phần nhiều do cảm lan nhiễm như liên cầu vi rút , tụ cầu virus , hoặc một số ký sinh trùng trong thân thể tạo ra ; một vài nhân tố dược phẩm như streptomixin, aminopyrin, sunphamít; nhân tố thức ăn như thịt, cá, trứng, tôm, cua, sữa bò, phấn hoa v.v.

Ba nhân tố trên khiến người cơ thể phát sinh phản ứng mẫn cảm khiến các mao mạch huyết quản nở rộng. Sự thẩm thấu ở thành huyết quản tăng cao gây tràn máu, phù thũng cục bộ.

Đông y cho rằng “tà độc tích tụ, khí tất sinh hư”, có nghĩa là vì thể chất của người yếu kém hoặc quá mẫn cảm, khi tà độc xâm nhập vào thân thể nó sẽ nằm trong máu. Khiến máu vận hành khó khăn gặp phải tắc nghẽn và tràn ra ngoài mạch, tạo ra biểu hiện phát ban da. Một trong một vài nhân tố đa số phát bệnh chính là bởi ăn uống không điều độ, vì thế một số người dính bệnh này phần lớn phải kiêng kỵ trong ăn uống.
>>>> Tìm hiểu thêm về bệnh zona thần kinh


Đối với một số người cơ thể quá mẫn cảm đối với các thức ăn có chất gây dị ứng thì không nên ăn những thức ăn này. Trong thời điểm lâm bệnh cần phải khống chế ăn uống những đồ ăn chế biến thô hoặc khó tiêu hoá, khuyến khích người bệnh dùng nhiều thức ăn có lượng vitamin C, K cao và nhưng thực phẩm ích khí kiện tỳ, dưỡng âm, thanh nhiệt cầm máu, ví dụ như đậu cô ve trắng, táo đỏ, thịt bò, long nhãn, rau chân vịt, ngó sen.



Thế nhưng, vì sao trước tiên cần phải kiêng ăn kiểu gây dị ứng? Thức ăn gây dị ứng là chỉ các kiểu có thể dẫn tới phát tiết bệnh tật. chẳng hạn như trong những chủng rau có nấm hương, nấm ăn, mã thầy, rau mùi, xuân hương; trong các kiểu quả như: dưa hấu, hạnh nhân, quả lê v.v; trong một vài kiểu cầm thú như thịt thủ lợn, gà trống già, đầu gà, cua v.v.

Đông y cho rằng một vài thức ăn dị ứng rất dễ sinh nhiệt sinh phong tĩnh mạch dẫn tới phục tà từ đó quay lại bệnh cũ gây nặng bệnh mới. Hiện nay cho rằng những thức ăn gây dị ứng chứa nhiều nhân tố mẫn cảm vì vậy đối với một số người có thể chất quá mẫn cảm hoặc những người mắc bệnh mạn tính dạng này đều cần kiêng kỵ ăn một vài loại thức ăn trên. Có rất nhiều người bệnh bởi vì ăn uống một vài đồ ăn nào đó mà phát bệnh hoặc tái nhiễm bệnh. vì vậy các người dính 

bệnh này ngoài qui định kiêng ăn những thức ăn rõ ràng mẫn cảm, nếu như không tìm được thức ăn nào dẫn đến dị ứng hoặc không nhận thấy được loại thực phẩm nào là chủng mẫn cảm gây bệnh đối với mình thì tất cả các thức ăn thuộc chủng mẫn cảm đều thuộc phạm vi nghiêm cấm sử dụng và người bệnh cũng nên tới Phong kham chuyen khoa da lieu để kiểm tra. Nếu không sẽ dẫn đến tái diễn bệnh, hoặc khiến bệnh tình ngày càng nặng thêm , thậm chí dẫn tới các đe dọa nghiêm trọng như đi cầu tiêu ra máu, tiểu ra máu và một vài bệnh xuất huyết nội tạng khác.
Được tạo bởi Blogger.