Tin Tức Mới

4 kiểu thực phẩm người bệnh zona thần kinh cần tránh

Bệnh zona là bệnh gì là bệnh lí gây đau đớn và phiền toái với cơ thể người bệnh. Chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc phòng tránh và trị bệnh hiệu quả bệnh lí này.


Thực phẩm cần phòng tránh 


1. Thực phẩm giàu arginine: Arginine là axit amin có nguy cơ thúc đẩy sự tiến triển vi trùng gây bệnh zona, đặc biệt các thực phẩm giàu arginine, ít lysine. đề phòng ăn một vài thực phẩm giàu arginine như chocolate, lúa mì, yến mạch, bánh mì trắng...

2. Thực phẩm chế biến: các chất béo trong thực phẩm chế biến khi kết hợp với vi trùng zona gây cho tình cảnh bệnh trở cần phải trầm trọngnặng} hơn. Đặc biệt nếu chế độ ăn của bạn ít trái cây và rau quả. cho nên bạn nên hạn chế một số chủng thực phẩm chứa ít vitamin và khoáng chất như đồ ngọt, đồ uống giàu carbohydrate, một vài thực phẩm chiên, rán.



3. Ngũ cốc tinh chế: Ngũ cốc tinh chế là kiểu thực phẩm đường huyết cao có chứa đường mà người dễ dàng hấp thụ, làm tăng nguy cơ đột biến lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu cao có nguy cơ được liên kết với chất lỏng và đảo lộn điện đái và gia tăng nguy cơ các bệnh nhiễm khuẩn , làm một số vết thương bởi virut zona tạo ra lâu lành hơn.

4. Rượu bia: nên được hạn chế bởi thực phẩm và đồ uống chứa cồn có thể tránh hệ thống miễn dịch và tạo ra virut zona lan nhiễm nhanh hơn.

Cần phải ăn gì?


1. Thực phẩm giàu lysine

Theo Livestrong, lysine là axit amin có tác dụng làm giảm sự tăng trưởng có virus , tăng thể lực , có nhiều trong sữa, các sản phẩm từ sữa, cá, những kiểu đậu, pho mát, thịt gà. Lượng lysine phải thiết cho một ngày là 1.250 mg.

2. Thực phẩm giàu kẽm và vitamin C

Để chữa bệnh và ngăn chặn bệnh zona, hệ miễn dịch của bạn nên đạt được trạng thái tốt nhất có thể và nên đến ngay Phong kham chuyen khoa da lieu để khám. Vitamin C và kẽm rất hiệu quả trong việc chữa trị zona, đây chính là Lý do mà người mắc bệnh này được khuyến khích ăn một số kiểu rau quả màu xanh lá, cam, ớt, dâu tây và khoai tây. Không chỉ vậy những kiểu ngũ cốc giàu kẽm, thịt đỏ, các chủng đậu cũng là những thực phẩm rất tốt cho cơ thể bị bệnh zona.
>>>> Tìm hiểu thêm về bệnh chàm

Cam, quýt, chanh... là một vài kiểu quả giàu vitamin C rất tốt cho cơ thể gặp phải bệnh zona thần kinh. Ảnh: Findhomeremedy.
3. Tỏi

Tỏi là thực phẩm chuyên được dùng để chữa một vài bệnh viêm nhiễm nói chung và bệnh zona nói riêng. Tỏi có tính sát khuẩn mạnh mẽ có thể ngay lập tức làm dịu một vài nốt zona. Kết hợp ăn và bôi để có hiệu quả tốt nhất.

4. Tía tô đất

Tía tô đất là một loại cây thuộc họ bạc hà, có tác dụng kháng khuẩn rất thích hợp để chữa trị zona. một số cơ thể mắc căn bệnh này nên tập cho mình thói quen uống một cốc trà tía tô đất vào mỗi sáng. chủng trà này không chỉ làm một số nốt zona bớt đau, nó còn làm giảm căng thẳng, , một trong các Lý do tạo ra bệnh này.

Được tạo bởi Blogger.