Tin Tức Mới

Đi tìm nguyên nhân và cách chữa viêm xoang tận gốc cho trẻ em

Đi tìm phương pháp điều trị viêm xoang công hiệu ở trẻ nhỏ là điều mà đa số bà mẹ đều mong muốn một khi con mình bị bệnh lí này. Bệnh viêm xoang có nguy cơ gặp cả ở trẻ nhỏ cùng với trẻ sơ sinh, tuy vậy tỉ lệ trẻ sơ sinh mắc bệnh này rất nhỏ chỉ chừng 0,1 % phần lớn là bị viêm hệ thống xoang sàng.


Viêm xoang của trẻ em khác với viêm xoang tại người lớn như thế nào


Viêm xoang của trẻ em vô cùng khác biệt so với người trưởng thành, vì trong tầm tuổi này cơ quan xoang mới chỉ đang được hình thành và phát triển. Vào tuần thứ tư của thời kì thai nhi cơ quan xoang mới bắt đầu xuất hiện xuất phát chỉ với 1 tế bào sàng. Tế bào sàng này phát triển lên và dần xâm lấn vào bề mặt một số xương để tạo thành các khoang xoang khác nhau. Chính vì thế nên giữa các xoang có một mối liên hệ vô cùng mật thiết nên chỉ một xoang bị viêm nhiễm những xoang khác cũng có thể mắc phải lây nhiễm. Độ lớn một vài xoang của trẻ tương đối là nhỏ nhiều khi chỉ thấy như một rãnh hằn trên bề mặt xương nên vô cùng khó khăn đối với việc khám cùng điều trị
Tìm hiểu thêm về chữa viêm xoang mãn tính

Những đối tượng trẻ em nào hay mắc phải viêm xoang


Trong các năm gần đây thống kê bị một số bệnh về mũi của trẻ em đang ngày càng tăng cao đặc biệt là đối với những trẻ nhỏ có cơ địa yếu thường hay gặp phải dị ứng hay do sống ở trong môi trường bị ô nhiễm, hít phải khói thuốc, khói bụi đến từ các nhà máy công nghiệp. Thống kê tỉ lệ mắc viêm xoang ở trẻ em chiếm tới 1,7% số người bị bệnh tai mũi họng ( theo số liệu mới nhất của bệnh viện tai mũi họng trung ương Hà Nội )

Thông qua thăm khám có thể nhận ra hiện tượng niêm mạc xoang mũi bị phù nề nề, có lượng lớn dịch nhầy mủ màu vàng xanh. Một số trường hợp trẻ mắc viêm xoang thời gian dài dẫn đến polip mũi. Quan sát thấy tại miệng cùng họng của trẻ có mủ xanh bám trên thành họng hay chảy xuống tận cuống họng. Màng tai trẻ gặp phải viêm xoang thường dày đục và lõm, tại một vài trường hợp còn có thể thấy xuất hiện tích tụ dịch mủ trong hòm tai vì sự thông khí yếu giữa xoang tai và mũi.

Cách xử trí viêm xoang tốt nhất cho trẻ

Đối với trẻ mắc viêm xoang thì phần lớn là điều trị nội khoa, dùng các nhóm kháng sinh toàn thân b lac tam hay là nhóm macrolid kết hợp cùng với những loại thuốc chống phù nề ngừa viêm, chống dị ứng cho trẻ ( thời gian điều trị thường khoảng 4- 6 tuần )
Điều trị tại chỗ đối với trẻ nhỏ bằng một số nhóm thuốc nhỏ mũi có khả năng co mạch, tiêu viêm, giảm thiểu xuất tiết để giúp khai thông lỗ xoang.

Hiện nay có nhiều bệnh viện tai mũi họng uy tín nên các bà mẹ cứ yên tâm tình trạng viêm xoang ở con mình hoàn toàn có khả năng xử trí tận gốc.
Bệnh liên quan: ù tai, cách chữa bệnh ù tai
Được tạo bởi Blogger.