Tin Tức Mới

Giật mình khi biết rằng hội chứng viêm xoang có thể gây viêm tại mắt

Tại sao bị viêm xoang lại có thể bị viêm nhiễm ở mắt, phải làm gì để phòng tránh tình trạng này khi gặp phải viêm xoang chính là câu hỏi được một bộ phận lớn người quan tâm. Bài viết sau đây các chuyên gia khoa tai mũi họng lâu năm sẽ chia sẻ cho các bạn về căn bệnh này.



Các bạn có biết là trên khuôn mặt mình ngoài xoang mũi ra còn có một hệ thống liên kết xoang thông với nhau như là xoang hàm, xoang bướm, xoang trán… nên không những chỉ có bệnh viêm xoang mà những khi mắc bát cứ bệnh lí nào iên quan với cơ quan thở cũng có khả năng tạo tha nhf viêm cho mắt của các bạn.

Một vài triệu chứng hay bắt gặp ở bệnh lí viêm xoang


Nghẹt mũi: tình trạng này làm cho lượng nhầy mủ bên trong xoang mũi bị ứ lại khiến các bạn bị khó thở và gây viêm nhiễm cho xoang mũi.
Tìm hiểu thêm về cách điều trị viêm xoang

Chảy nước mũi: có thể chảy ra bằng đường mũi hoặc đi xuống dưới họng, dễ hình thành các căn bệnh cho họng, viêm họng và viêm dạ dày- tá tràng. Dịch nhầy ở mũi có màu sắc đặc trưng là màu xanh và vàng.

Cơ quan khứu giác bị suy yếu rõ nết : Nếu bệnh nhân bị nặng hơn thì có khả năng xuất hiện thêm những triệu chứng đi kém gồm có đau nhức vùng tai, đau xương hàm nhiều khi bệnh nhân còn thấy bị buồn nôn.


Bệnh lí viêm xoang liên quan thế nào tới mắt


Trên cấu tạo của khuôn mặt bạn có thể thấy rằng cơ quan xoang cùng hốc mắt có vị trí tương đối gần nhau vì vậy khi một xoang bất kì bị viêm thì nguy cơ viêm nhễm tới mắt là không hề ít. Dấu hiệu điển hình một khi mắt bị viêm thường thấy là mí mắt bị phù nề, khả năng nhìn suy giảm, mắt luôn luôn cảm thấy bị ngứa và nhức mỏi. Tình trạng này thường chỉ xảy ra ra trong một thời gian ngắn và bạn chỉ cần phải chữa trị chỉ bằng thuốc kháng sinh thì sẽ đỡ ngay.

Những tai biến viêm cho mắt vì bị viêm xoang


Áp xe mí mắt: triệu chứng của bệnh lí này là khu vực da tại hốc mắt bị sưng to, tạo ra cảm giác nóng rát cùng đau nhức. Túi trong mí mắt chứa đầy chất dịch và sẽ bị vỡ ra sau từ 4 tới 5 ngày.
Tìm hiểu thêm về 

viêm túi lệ: ở trên bề mặt xương lệ chứa những lỗ thông với mũi nên khả năng lây nhiễm rất cao. Trạng thái này thể hiện bằng việc khóe mắt bị phù nề đỏ, có dịch mủ. Khoảng 3 đến 4 ngày sau túi mủ sẽ tự vỡ ra có thể sẽ tự lành hay có nguy cơ biến chứng chuyển thành viêm túi lệ mãn tính.

Viêm ổ mắt: dấu hiệu của căn bệnh này là mắt bị phù nề sưng to, cầu mắt lồi không thể di dộng được. Một số vết sưng lan dần ra thái dương khiến bạn phải hứng chịu một số cơn đau đầu.

Viêm nhiễm dây thần kinh thị giác: đây chính là lí do khiến cho người bệnh bị nhìn mờ
Tốt nhất khi nhận thấy xuất hiện một trong nhiều dấu hiệu trên các bạn hãy đi đến ngay những cơ sở y tế uy tín đề được kiểm tra và có phương pháp chữa trị kịp thời tuyệt đối không nên xem thường làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.


Được tạo bởi Blogger.