Tin Tức Mới

Những điều nên biết về tình trạng zona ở cổ

Bệnh zona tâm thần ở cổ tuy không hậu quả đến tính mạng nhưng nó khiến người bệnh vô cùng khó chịu bởi vì một vài triệu chứng đặc trưng như: ngứa da, nóng rát, đau nhức tại một vài mảng mụn nước…

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng zona thần kinh tại cổ


Theo một số thầy thuốc da liễu, bệnh lý zona thần kinh tại cổ do một số căn do chủ yếu sau đây gây nên ra:

-Do Virut Varicella-zoster: đối với những cơ thể đã từng mắc phải thủy đậu có thể mắc phải zona rất cao. thông thường virut phát hội chứng dọc theo dây tâm thần ở một bên thân thể, một vài dây thần kinh trên bụng mặt là một vài dây tâm thần hay phát hội chứng bệnh nhất.

-Do hệ miễn dịch suy yếu bởi vì lão hóa: đối với các người độ tuổi ngoài 50 có hệ miễn dịch suy yếu, mất khả năng ức chế một vài virut gây nên hội chứng nên nguy cơ bị chứng bệnh zona tại trên cổ là rất cao.

-Do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện: một vài trẻ em đã từng bị hội chứng thủy đậu thì có khả năng mắc phải bệnh lý zona rất lớn bởi vì trẻ có hệ miễn nhiễm chưa hoàn thiện, nên chẳng thể chống lại sự tái hoạt động của các virut dẫn tới bệnh zona tâm thần.



-Do stress: một số cơ thể làm việc găng tay liên tiếp trong lâu dài, thân thể mệt mỏi khiến cho hệ miễn nhiễm suy yếu đây là điều kiện thuận lợi cho virut hoạt động trở lại, phát bệnh.

-Do các hội chứng làm suy yếu hệ miễn nhiễm như: ung thư, HIV/AIDS, những thân thể đang sử dụng thuốc Steroid,…hoặc đang phải chịu một vài phương pháp chữa làm hệ miễn dịch mắc phải ức chế, suy yếu.
Xem thêm : Bệnh zona khám ở đâu ?

Phương hướng chữa bệnh zona thần kinh ở cổ


các bác sĩ cũng cho biết, để trị bệnh zona tâm thần ở cổ người mắc trĩ có khả năng ứng dụng những bài thuốc dân gian dưới đây:

-Sử dụng rau sam

Rau sam là loài cây mọc hoang ở các bờ ruộng, vườn nhà người ta vẫn sử dụng làm món ăn và trị một vài bệnh thường tình. Rau sam có nhiều vitamin và omega 3 rất tốt cho cơ thể. Đông y nghĩ rằng rau sam có tính mát giúp thanh nhiệt, giảm đau, giải độc, lợi tiểu.

cách trị bệnh zona tâm thần ở cổ bằng rau sam như sau: Rau sam giã nát vắt lấy nước cốt rồi thêm chút băng phiến vào trộn đều, bôi lên chỗ mắc zona, thường xuyên 3-4 lần. Nếu không có băng phiến, bạn có khả năng sử dụng lá đại bi thay thế. Một phương án khác là bạn sắc đẹp rau sam, ý dĩ nhân mỗi loại 30g, lấy nước uống cũng trị bệnh rất kết quả

-Lá sung

Lá sung có vị chát khả năng tiêu nhiễm trùng tiệt trùng rất tốt. khi dùng để chữa trị zona nó sẽ gấp rút làm lành vết thương.

Bạn rửa sạch lá sung, hong khô, cắt bé, bổ xung ít giấm ăn uống, giã nhuyễn, đắp vào chỗ mắc bệnh, dược phẩm khô lại thay. áp dụng cách thức này cho điều trị 21 người 1-2 ngày sau đều khỏi hội chứng

- Rau dừa nước

Bạn lấy rau dừa nước tươi, rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt, trộn với bột gạo nếp rồi đắp vào các chỗ mắc phải thương tổn.

- Lá cây xấu hổ

dùng một nắm lá cây hổ ngươi, giã nát, đắp vào chỗ mắc phải chứng bệnh sau vào ngày là có kết quả.

-Mơ leo

dùng cành lá mơ leo giã nát, xát vào chỗ mắc phải chứng bệnh, ngày vài lần căn bệnh zona tâm thần sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Tham khảo thêm tại : http://chuabenhdalieu.vn
Được tạo bởi Blogger.