Tin Tức Mới

Chứng bệnh dị ứng da thời tiết và cách điều trị


Một số người có cơ địa dị ứng vô cùng nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết đặc biệt là thời khắc chuyển mùa khi nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ gây ra tình trạng dị ứng, nổi mề đay. các gợi ý sau đây sẽ giúp các bạn đối phó với căn bệnh này này.

Triệu chứng dị ứng thời tiết


Người bệnh có thể nhận biết mình bị dị ứng da thời tiết qua một vài triệu chứng sau:

Mẩn ngứa, mẩn đỏ là dấu hiệu của dị ứng thời tiết

+ Da nổi phát ban từ một số mẩn đỏ và ngứa khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng hoặc lạnh đột ngột, đặc biệt là các vùng da hở như bàn tay, chân, mặt… là nơi dễ gặp phải nổi mẩn nhất. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và gãi theo phản xạ tự nhiên. tuy vậy, càng gãi một vài chấm đỏ càng lan rộng thành từng đám rồi nổi lên khắp trên da mà không thỏa mãn cơn ngứa.

>>>> Tìm hiểu thêm về thuốc trị dị ứng da




+ Da bị sưng rộp hay tấy đỏ: Dị ứng thường làm cho làn da của bệnh nhân bị sưng tấy, đặc biệt là vùng da xung quanh môi hay mặt là “đối tượng “ ảnh hưởng nhiều nhất  Phần lớn kiểu dị ứng như thế này thường bởi việc ăn các loại hải sản hay trứng gây nên .

+ Chàm bội lây nhiễm (Eczema): những nốt dị ứng thưòng mẩn đỏ và có lộ diện vảy ở đầu, mọc gần vùng mặt, đầu gối và khuỷu tay.

+ Nổi mề đay cấp tính: Đây là hội chứng cực kì nghiêm trọng , làm cho đối tượng mắc sẽ bị khó thở, tụt huyết áp nhanh và đột ngột, dị ứng trên khắp cơ thể.

Bệnh dị ứng thời tiết thường khiến cho người bệnh bị ngứa đến mức khó chịu nổi, việc gãi đều đặn sẽ gây trầy xước da, có trường hợp ban ngứa, mề đay làm tổn thương niêm mạc ruột gây đau bụng dữ dội, và thậm chí gây phù nề thanh phế quản khiến suy thở cấp có nguy cơ dẫn đến tử vong.

Yếu tố gây dị ứng thời tiết?
Theo y học, tình dạng nhiễm trùng da bởi dị ứng thời tiết còn gọi là nhiễm khuẩn da cơ địa hay chàm cơ địa hoặc chàm thể tạng. Đây là bệnh da mạn tính, do đó vẫn không thể chữa khỏi lành hẳn . Bệnh hay gặp ở những người có cơ địa dị ứng, hay mắc một số bệnh như hen, nhiễm khuẩn da tiếp xúc, nhiễm trùng mũi dị ứng.

Thời tiết thay đổi dẫn tới dễ gặp phải mẩn ngứa, dị ứng, mề đay


Yếu tố dẫn đến hiện tượng này (Tây y lý giải ) chính do khi thời tiết thay đổi , đặc biệt là khi trời chuyển  lạnh, độ ẩm cao khiến cho da giảm tiết mồ hôi và chất bã nhờn, chất sừng của da gặp phải mất nước, da trở phải khô hơn, đóng ít vảy. ảnh hưởng của nó cũng khiến những protein trong cơ thể biến chất trở thành chất đối nghịch với cơ thể khiến cho cơ thể phản ứng với liệu pháp ngứa, nổi mẩn, sẩn mề đay. Trong khi đó đông y cho rằng đó là do những Nguyên nhân ngoại tà (phong hàn, phong nhiệt, phong thấp...) xâm nhập vào cơ thể, gây uất kết ở da dẫn tới tình cảnh mẩn ngứa, mẩn đỏ.

Đối từ những người có làn da mẫn cảm thì khi thời tiết chuyển lạnh vô cùng dễ mắc phải giãn mạch làm chất huyết tương của máu tràn qua thành mạch đột nhập vào các mô gây ngứa và sưng nề. Lúc đó, cơ thể bị dị ứng sản xuất ra chất histamin gây ngứa.

khiến cho sao để đối phó bằng dị ứng thời tiết?
triệu chứng dị ứng thời tiết thường xảy ra nhiều vào thời điểm giao mùa hay khi thời tiết thay đổi đột ngột. tuy vậy , các biểu hiện xảy đến ở từng người là vẫn không giống nhau cần khi nhận thấy được hiện tượng dị ứng các bạn nên có biện pháp đối phó kịp thời tránh nguy cơ làm vùng dị ứng gặp phải truyền nhiễm rộng. bạn có nguy cơ sử dụng theo những liệu pháp sau:

Thảo dược giúp đề phòng tái diễn dị ứng mề đay

+ áp dụng bột khoai tây thoa lên vùng da bị dị ứng khoảng 20 phút, phải khiến đều đặn mỗi ngày 2 lần cho đến khi các triệu chứng của bệnh dị ứng tự rút lui.

+ Uống một cốc nước chanh ấm có thêm mật ong vào buổi sáng mỗi khi thức dậy, uống thường xuyên trong một vài tháng, phương án khiến cho này giúp người bệnh cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

+ áp dụng nước hoa quả, đây là cách thức cực kì công hiệu để đẩy lùi một số dấu hiệu của dị ứng thời tiết. bạn hãy uống 500ml nước cà rốt hay trộn nước cà rốt bằng nước củ cải đường và nước dưa chuột mỗi ngày .

+ dùng mật ong, mật ong có tác dụng giúp cơ thể chống lây virus , an thần, một vài bệnh về đường hô hấp, ho, viêm nhiễm thanh quản.

+ Một biện pháp nữa đễ đối phó từ dị ứng thời tiết bạn cần dùng là áp dụng 1-2 chén trà xanh thường ngày thêm bằng chút mật ong để đẩy lùi một số hiện tượng của tình cảnh bệnh.

+ một vài thảo dược lá khế, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, liên kiều… hỗ trợ trị bệnh và phòng ngựa dị ứng mề đay do nhiều Yếu tố .  

Phác đồ phòng chống hiện tượng dị ứng thời tiết


Dị ứng thời tiết là một bệnh mạn tính vô cùng khó có khả năng chữa khỏi hoàn toàn nhưng bệnh nhân có nguy cơ hạn chế một vài hậu quả của nó tới thể trạng mỗi khi thời tiết sửa đổi bằng những mẹo nhỏ sau đây :

 nên rửa mắt với nguồn nước sạch nếu người bệnh có cảm giác ngứa và tấy trong mắt.

+ cần đeo kính và đeo khẩu trang nếu các bạn đi ra ngoài vào những ngày nhiều gió khi mà có nhiều phấn hoa và bụi bẩn trong vẫn không khí.

+ Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ.

+ đề phòng tiếp xúc bằng bụi bẩn và phấn hoa.

+ Thận trọng khi áp dụng mỹ phẩm nên tham khảo bác sĩ từ những phòng khám da liễu uy tín

+ ngừa phòng dùng một vài thức ăn dễ gây dị ứng như thực phẩm chế biến bằng hải sản, những chất được lên men... 

+ đề phòng tiếp xúc từ một vài chủng hóa chất dễ gây kích ứng da và đặc biệt là tránh tiếp xúc với một số chất đã làm cho da gặp phải kích ứng trước đó. 

+ Luôn giữ ấm cơ thể, cần phải tránh áp dụng áo quần may với nhữngloại vải dễ gây kích ứng da như len, bố... không phải mặc các loại quần áo quáchật nhằm phòng ngừa tình cảnh cọ xát dễ gây kích thích tại chỗ. 

+ Hạn chế hoạt động trong môi trường có độ ẩm thấp vì dễ gâycho da gặp phải khô, dễ mắc kích thích, dễ mắc quay lại các bệnh lý da dị ứng theomùa. 



Được tạo bởi Blogger.