Tin Tức Mới

Cách chữa bệnh chàm da đơn giản mà hiệu quả chỉ cần dầu dừa


Dầu dừa chữa bệnh chàm hay còn gọi là eczema. Vậy bệnh Eczema là gì?


Bệnh eczema (từ gốc Hy Lạp là Eczeo)  hay còn gọi là benh cham da. Đây là bệnh nhiễm khuẩn da phổ biến, theo thống kê thì cứ 5 đứa trẻ được chào đời lại có 1 trẻ mắc phải eczema. Dù vẫn chưa gây nguy hiểm đến tính mạng , nhưng bệnh eczema lại gây đe dọa rất trưởng thành đến cuộc sống và tâm lý của đối tượng mắc .
biểu hiện của bệnh eczema là da có mặt mụn nước đỏ, mọc thành từng mảng, gây ngứa và khô nứt da. Chúng có thể lộ diện trên cả cơ thể như mặt, lưng, tay, chân.... một vài người mắc phải eczema nên sống chung với việc da khô và mẫn cảm, nhưng vất vả nhất là họ cần chịu đựng cảm giác ngứa ngáy do eczema gây nên . Đôi khi bạn sẽ tự mình khiến cho tổn hại da (trầy da thậm chí gặp phải chảy máu) do gãy ngứa.

Eczema (chàm) là một bệnh mãn tính hay quay lại và vẫn không thể vẫn chưa hết hoàn toàn . một vài phương án chữa bệnh cả Đông và Tây y đều chỉ khiến cho giảm một số dấu hiệu của bệnh như ngứa, mụn đỏ... bởi vì là bệnh dị ứng nên đối tượng mắc nên để ý đến chế độ ăn uống như phòng tránh các loại đồ có tính nóng phong như thịt gà, hải sản, mắm tôm...
sau đây là một số bài thuốc Nam chữa bệnh chàm hiệu quả :
Bài 1: Bồ công anh 20g, sài đất 20g, thương nhĩ 16g, thổ phục linh 20g, hạ liên châu 12g, củ đợi 12g, bạch chỉ nam 16g, cúc hao 10g, xa tiền 12g, hương nhu trắng 16g, cam thảo đất 12g, hạ khô thảo 16g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần. Công dụng: tiêu độc, chống viêm , thanh nhiệt.

Bài 2: Phòng phong 12g, kinh giới 16g, xương bồ 16g, sâm đại hành 16g, hoàng kỳ 12g, ngân hoa 16g, liên kiều 12g, thổ phục linh 20g, nam hoàng bá 16g, cành châu 16g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần. Uống đều đặn đến khi nhìn ra vết chàm khô và hết ngứa thì đoạn tuyệt .

Bài thuốc rửa: Lá kinh giới, lá vông, lá đinh lăng, lá hoè, lá mít, mỗi thứ 15g. Rửa sạch các vị rồi cho vào ấm, đổ nước nấu sôi, sau đó đưa ra ngoài cho nguội bớt. dùng nước này rửa nơi hậu quả , ngày 2 lần.
>>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa dị ứng da


Dầu dừa chữa bệnh chàm (eczema) như thế nào ?


Để trị bệnh dứt điểm bệnh eczema là điều vẫn chưa thể, nhưng dầu dừa có khả năng làm giảm đi những hội chứng bệnh.
Dầu dừa chứa một số chất anti-fungal, antimicrobial, antioxidant và antibacterial chúng giúp làm cho giảm cảm giác ngứa ngáy và viêm nhiễm da vì eczema.
các acid trong dầu dừa như acid lauric, acid caprylic, vitamin E và K giúp nuôi dưỡng tái tạo da. vẫn không chỉ ngăn triệu chứng da gặp phải khô nứt vì eczema chúng còn khiến cho lành một số tác hại trước đó trên da.
Lượng acid lauric có trong dầu dừa là kiểu chất béo hiếm, nó được cơ thể chuyển hóa thành monolaurin, một chất kháng vi khuẩn cực cao. do vậy da sẽ được bảo vệ từ sâu bên trong, ngừa phòng được các đe dọa từ bên ngoài, điều này rất có ích cho quá trình điều trị bệnh eczema.
Dầu dừa còn chứa một vài chuỗi acid béo trung bình (MCFA) hay chuỗi triglyceride trung bình (GCT) chúng có nguy cơ tái tạo lớp màn bảo vệ cho da, giảm tác hại tại các vùng da gặp phải mụnđỏ (bởi eczema).

chữa bệnh chàm với dầu dừa
chữa bệnh chàm chỉ với dầu dừa

Phương án áp dụng dầu dừa chữa bệnh chàm (eczema)



Dùng trộn salad (dầu dấm)

Phương thức làm  :
Lấy ¼ cup loại dầu dấm mà mọi người thích, ½ cup dầu dừa, ½ cup dầu ôliu, ít muối và ớt để tăng vị đậm đà. Trộn tất cả lại với nhau và cho vào một cái lọ áp dụng dần. Khi áp dụng bạn chỉ phải cho hỗn hợp này lên rau củ, trộn đều. sử dụng mỗi ngày để ngăn eczema và cũng để có một loại dầu dấm thơm ngon lại tốt cho sức đề kháng . các bạn cũng có thể uống dầu dừa (từ 1 – 3 thìa/ ngày) nếu vẫn không khiến cho dầu dấm.

​2. Bôi trực tiếp
phương thức làm :
Lấy một ít dầu dừa bôi trực tiếp lên vùng da mắc phải chàm (eczema). Bôi nhiều lần trong ngày (ít nhất là 2 – 3 lần). thực hiện phương án này thường xuyên để có công hiệu hơn.
lưu ý : dùng dầu dừa chữa bệnh chàm (eczema) là cách rất công hiệu lại ít tốn kém nhưng bạn cần kiên trì trong một khoảng thời gian để thấy được hiệu quả bất ngờ của nó mang lại còn nếu vẫn chưa hiệu quả thì cần phải đến ngay Phòng khám đa khoa đông phương ở hà nội khi có thể


Được tạo bởi Blogger.