Tin Tức Mới

Massage phương pháp tuyệt diệu giúp chữa bệnh viêm xoang mãn tính


Với sự thay đổi khí hậu đất nước ta ngày nay chính là môi trường thuận lợi dễ dẫn tới những căn bệnh sức khỏe đối với chúng ta, nhất là nhiều bệnh lý về đường hô hấp. Cùng với đó, nê kể đến hiện tượng viêm xoang mạn tính. Điều trị viêm xoang mãn tính như thế nào theo tài liệu của Đông y để con người sẽ có được sức khỏe mạnh mẽ cùng không hề bị ảnh hưởng đối với chất lượng đời sống

Trong vấn đề trị bệnh viêm xoang mạn tính có nhiều liệu pháp như: sử dụng thuốc uống, xịt mũi, xông mũi, châm cứu, dưỡng sinh… bên cạnh đó, có một phương thức cực kỳ dễ làm là tự mình massage cùng với bấm những huyệt vị để giúp thay đổi trạng thái bệnh lý. Bài viết bên dưới các bác sĩ sẽ giới thiệu cho người bệnh phương pháp chũa trị viêm xoang mãn tính cùng với massage



Có thể hiểu massage cho xoang mũi là một trong các phương pháp chữa trị không cần thuốc rất tốt cho người bệnh viêm xoang mạn tính. Không những biện pháp đơn giản này sẽ thay đổi trạng thái bệnh mà còn làm cho bệnh nhân suy giảm các dấu hiệu vô cùng khó chịu của viêm xoang mạn tính mang lại.
Dưới đây chính là các chia sẻ về biện pháp massage đơn giản mà chúng ta có thể sử dụng ở nhà hằng ngày.
=>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang cấp

Đầu tiên, đó chính là xoa mũi: Ngón giáp tay cái cùng với ngón giữa xoa hai bên cạnh mũi từ phía dưới lên phía trên tiếp theo từ bên trên trên trở lại sao cho ấm dần, cùng với đó thở ra thật mạnh tầm 10-20 lần.

Lấy ngón tay chỗ giáp với giữa xương mũi cùng với xương sụn mũi, day chừng 10-20 lần.
Lấy ngón tay trỏ phía bên này áp vào cánh mũi bên còn lại, xoa mạnh tầm 10-20 lần.
Xác định huyệt nghinh hương: ở phía ngoài cánh mũi, phía trên nếp má – môi. Lấy 2 ngón tay trỏ ấn mạnh vào huyệt nghinh hương ấy rồi day chừng 10-20 lần.
=>>> Tìm hiểu thêm về triệu chứng và cách chữa viêm xoang

Vuốt nhẹ lỗ mũi sau đó bẻ nhẹ đầu mũi nghiêng qua lại sang hai bên.
Động tác tiếp theo là xoa xoang: Người bệnh nên lấy 2 ngón tay, ngón tay trỏ cùng với ngón tay giữa của 2 bàn tay để lên phía bên trong lông mày. Tiếp theo xoa vòng vòng từ phía bên trong lông mày ra phía ngoài, xuống bên dưới gò má, vỏ mũi, đi lên phía trong lông mày. Cứ thực hiện như thế 10-20 lần. Kế đó, xoa các vòng có xoang xương hàm trên xoang trán, xoa vòng ngược lại 10-20 lần.

Không được bỏ quên xoa mắt nhé, hãy nhắm mắt lại, đặt 2 ngón giữa lên 2 mắt. Tiếp theo bệnh nhân xoa mi mắt khoảng trong hố mắt với lực vừa đủ, đủ với khả năng chịu được ở mắt, xoa mỗi chiều 10 đến 20 cái. Phương pháp này không chỉ tác dụng rất tốt dành cho xoang còn có thể hỗ trợ thay đổi căn bệnh viêm mắt, các bệnh của mắt.
=>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang bằng đông y

Bên cạnh một số động tác massage thì người bệnh cũng có nhiều động tác day bấm huyệt vị cũng có thể mang tới kết quả rất hữu hiệu. Việc quan trọng nhất là bạn xác định được đúng huyệt vị và day, bấm với một lực vừa phải mà thôi.
Trên đây là các hướng dẫn dễ dàng về massage cùng day bấm huyệt giúp tăng cường xử trí viêm xoang mạn tính. Hi vọng rằng chúng ta sẽ áp dụng hợp lý hàng ngày để giảm đi những khó chịu ở bệnh lý này.


Được tạo bởi Blogger.