Tin Tức Mới

Mách các mẹ mẹo hay chữa viêm xoang chỉ bằng cây ngải cứu



Đi tìm cách điều trị viêm xoang dị ứng là một vấn đề khó khăn mà nhiều chuyên gia vẫn còn đang tìm kiếm. Bên cạnh các liệu pháp chữa tây y tiên tiến thì các phương thức cổ truyền cũng là một sự lựa chọn cực kỳ hữu hiệu với bạn. Vậy chữa trị viêm xoang dị ứng bằng phương thuốc đông y như thế nào thì bài viết dưới đây các bác sĩ khám tai mũi họng sẽ mách cho người bệnh cách chữa viêm xoang dị ứng chỉ bằng cây ngải cứu nhé.





Triệu chứng khó chịu nhất với viêm xoang dị ứng là gì?

Một khi bị viêm xoang dị ừng thì dấu hiệu khó chịu nhất mà bạn phải hứng chịu là nghẹt mũi.Nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi chính là nỗi lo âu của rất nhiều người bệnh khi mắc phải chứng bệnh viêm xoang dị ứng. Khi đã xuất hiện nghẹt mũi người bệnh sẽ nhận thấy hết sức khó hít thở, nhất là vào thời điểm ngủ nằm như thế nào bệnh nhân vẫn khó thở. Những lúc này hốc mũi dễ bị tắc nghẽn vì nhiễm khuẩn nên các bạn sẽ bắt buộc phải thở với miệng. Không khí hít thở vào không hề sạch tí nào khói bụi và một số vi khuẩn sẽ có thể xâm nhập cơ thể. Cùng với đó vì sự ẩm thấp ở mũi là tác nhân chính của một số bệnh lý viêm họng cùng viêm thanh quản. Nghẹt mũi bị lâu dẫn tới cuộc sống tinh thần các bạn mệt mỏi chán nản, chất lượng làm việc suy giảm.

Mách nhỏ biện pháp chữa trị viêm xoang dị ứng từ cây ngải cứu


Thứ nhất người bệnh cần kiếm cây ngải cứu đã có hoa lấy về phơi khô (hoặc sấy khô) tại chỗ có bóng râm, thoáng mát. Tán thật nhỏ lá khô hay có thể dùng tay vò liên tục đến khi tơi mềm, loại bỏ hết gân lá tiếp theo sử dụng giấy vê tròn như điếu thuốc.Nèn chặt đều và dùng hồ dán dán lại cho khỏi bung. Gập hai đầu kín lại để có thể sử dụng được lâu



Phương pháp thực hiện như sau: Đốt điếu thuốc lên và thực hiện hơ trên da đầu chừng 1,5 tới 2 cm. Thời điểm này bạn sẽ thấy thoải mái ấm dần lên, đến lúc bắt đầu nhận thấy nóng thì chuyển dần đến các huyệt khác. Hơ liên tục mỗi huyệt thời gian hơ các huyệt khoảng 15 đến 30 phút. Lưu ý: trong lúc đang hơ một tay đang cầm điều thuốc, còn tay kia nên vén sát da đầu để đề phòng khả năng cháy tóc.

Dùng đều đặn liệu pháp dân gian này trong khoảng từ 10 – 15 ngày là bạn sẽ cảm nhận được công dụng. Nếu sau khi áp dụng liệu pháp mà hiệu quả vẫn không được như mong muốn thì các bạn phải sử dụng cùng thuốc và chuyển sang dùng phương pháp khác.
Được tạo bởi Blogger.